เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sabipare Siriporn ได้เผยเรื่องราว หลังเธอนั้นได้ช่วยเหลือแมวจรในระแวกบ้านร่วมกว่า 100 ชีวิต แต่ด้วยงานการที่เพิ่งจะถูกเจ้านายเขาให้ออกจากงาน ทำให้เธอนั้นไม่มีทางเลือกต้องย้ายออกกลับต่างจังหวัด แล้วแมวอีก 100 ชีวิตจะอยู่กันต่ออย่างไร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ต่อไปนี้จะกินอยู่กันอย่างไรต่อ แมวจรกว่า 30 ตัวเหล่านี้ต้องอาศัยนอนตามริมถนนและใต้ท้องรถในซอยต่างๆแถวซอยแสนสุข คลองเตย กว่าจะได้กินอาหารเม็ดและข้าวคลุกไก่กับเราวันละ 2 มื้อ พอเจ็บป่วยหรือถูกรถชนก็จะพาเด็กๆไปหาหมอเพื่อรักษา

หรือ ซื้อยามาหาให้กินตามอัตภาพ รวมทั้งยังทำหมันใส่ปลอกคอ แล้วปล่อยตามธรรมชาติ ส่วนเจ้าตัวเล็กๆ ที่ถูกผู้คนเขาเทก็จะเก็บมาไว้ที่บ้าน ตัวไหนหาไม่ได้ก็ฝากเขาเลี้ยงไว้ที่บ้านคุณลุงใจดีคนหนึ่ง จนเติบใหญ่และด้วยความสงสารในชะตากรรมของแมวจรเหล่านี้ ที่ต้องหิวโหย

พวกเขาต้องคุ้ยเขี่ยถังขยะหาเศษอาหารประทังชีวิต ไร้ที่อยู่ กลำแดด และตากฝนไปวันๆ เร่ร่อนตามริมถนน รถชนจนสิ้นใจแทบทุกวันรวมไปถึงจับพรากลูกพรากแม่ หรือแม้แต่แมววัยแรกเกิดก็ไปเทที่ถังขยะ ด้วยความสงสารจึงต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ ทั้งการให้อาหาร การช่วยหาบ้าน การจับทำหมัน จับรักษาฯ

จนมาถึงวันนี้เรามีชื่อ ถูกปลดให้ออกจากงาน ทำให้เราไม่มีรายได้อีกแล้วที่จะจ่ายค่าเช่าห้อง และค่าอาหารแมวจรกว่า 30 ตัวต่อไปอีก เราเองก็เสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องตกงานก่อนวัยเกษียณแบบนี้ ทำให้ขาดรายได้ดูแลครอบครัว และแบ่งเป็นค่าอาหารและค่าทำหมัน และค่ายาแมวจร

เราจึงจำเป็นต้องย้ายกลับไปอยู่ ที่ต่างจังหวัด และคงต้องฝากคุณลุงวัย 70 ปีท่านหนึ่ง ที่คอยขี่รถจักรยานให้อาหารแมวจรในระแวกนั้นๆ ร่วมๆก็เกือบร้อยตัวแล้ว โดยจะช่วยส่งอาหารมาให้ตามกำลังทรัพย์ที่พอจะหามาได้มาช่วยสมทบ

หากท่านใดอยากช่วยเหลือทางผู้โพสต์ก็ลองติดตามได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะ พวกเราชาวรักแมวก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ เพราะยังมีอีกหลายชีวิตที่ยังคงต้องต่อลมหายใจกันอีก

ที่มา Sabipare Siriporn