หากก่อนเคยได้อยู่กินอย่างมีสุขไม่ต้องทุกข์เดินเร่หาที่นอนที่หลบฝน มาวันนี้พลัดหลงแล้วก็จำทนตัวยังหาเฝ้าคอยหนไหนจะได้เจอ เมื่อถูกเลี้ยงกินอยู่แต่ในบ้านเมื่อตัวขารพลันเป็นจรต้องเดินหา จึงยากไร้หนทางได้กินมาไม่มีหายากไหนจะได้เจอ

เดินมาร้องขอเข้าบ้านยามหลับนอนเมื่อตัวก่อนเคยอาศัยไม่เคยออกนอกบ้านเลย มาวันนี้จำต้องทนนอนตากยุงเพลินคงจะเฝ้านึกถึงด้วยดวงใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sukanya Sinkui ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบน้องมาขอหลบภัยหลบอาศัยที่หน้าบ้าน

เมื่อตัวการคงจะเคยมีบ้านให้หลับนอนอยู่อาศัย มาวันนี้ก็คงพลัดหลงมาจากแดนไกลเดินเร่ไปเฝ้าตามหาน้ำตานอง ซึ่งน้องก็ได้หลงมาขออาศัยนอนหลับที่หน้าบ้านของเธอได้ 2 วันแล้วแต่ก็ยังไร้วี่แววของผู้เป็นเจ้าของจะมาตามหา

เป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียมีหน้าตาคราบน้ำตาเต็มหน้าน้ำตานองและตาก็เจ็บ น้องจะมาในแค่ตอนกลางคืนมานอนที่หน้าบ้านเธอ 2 วันแล้วเธอจึงได้มาตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้องในกลุ่ม อยุธยา ด้วยหากมีเพื่อนๆคนไหนที่ได้ทำน้องหายก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เธอเอง

เพราะตัวน้องคงจะถูกเลี้ยงมาให้อยู่แต่ในบ้านหากินเองก็ลำบากเพราะไม่เคยต้องมาใช้ชีวิตภายนอกบ้าน ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มหลายคนเข้าไปขอดูน้องเพราะคิดว่าเป็นแมวของตัวเองที่พลัดหลงจากกันแต่ก็ยังไร้วี่แววของเจ้าของตัวจริงๆ

ที่มา Sukanya Sinkui