เพราะเมื่อเลี้ยงแล้วก็เกิดรักตัวก็มักจะหาของมีที่คุณค่ามาให้ลูก ด้วยจากการเลี้ยงดูเหมือนกับลูกหรือเด็กน้อยเพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่จะค่อยๆเรียนรู้และเติบใหญ่ให้คนเป็นแม่ได้เห็นการเจริญเติบโตและรักพวกเขาด้วยหัวใจจึงหาอะไรมาให้กับลูกตัวเองเสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า รักหมาแต่แมว ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจ้าของเจ้าเหมียวคนนึงได้นำรูปมาลงยังโลกออนไลน์จากด้วยวันที่เป็นวันเกิดของลูกน้อย เขาจึงได้หาเค้กมาให้น้องได้เป่าเพื่อที่จะฉลองวันเกิด

แต่ด้วยความที่เจ้าเหมียวยังเล็กและไม่รู้เรื่องเจ้าเหมียวจึงมาก้มๆเงยๆดมเค้กที่มีเทียนปักอยู่และจุดไฟไว้ ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ได้เห็นใหญ่วิ่งเข้าหาลูกอุ้มดูด้วยความเป็นห่วงเป็นใย เพราะกลิ่นที่ส่งมาไหม้เต็มบ้าน ด้วยหน้าของเจ้าเหมียวที่ก้มลงไปดมเค้กวันเกิด

เทียนและความร้อนที่พัดเข้ามาบนหน้าทำให้ขนของเจ้าเหมียวเกรียมไหม้อุรา ตัวแม่หาสงสารลูกจับใจเอ่ย จึงอยากจะฝากเอาไว้ให้ได้คิดแม้ตัวอยากจะหาของดีๆหรือสิ่งที่มีค่ามาให้ลูก แต่ก็ควรจะต้องอยู่ในสายตาและความดูแลของพ่อแม่

เพราะแมวเองก็เหมือนกับเด็กเขาไม่รู้ว่าสิ่งใดมีภัยต่อตัวของพวกเขาสิ่งไหนทำแล้วจะเกิดผลเช่นไร จึงอยากฝากเอาไว้ให้พ่อแม่ที่ได้เลี้ยงแมวควรดูแลและใส่ใจกับลูกน้อยและพวกเขาก็ไม่สามารถที่จะพูดบอกกับเราได้ว่าพวกเขาเจ็บหรือป่วยตรงไหนหากเลี้ยงดูก็ควรดูให้แน่ใจว่าอาการพวกเขาออกตรงไหนให้รีบพาไปหาหมอ

ที่มา รักหมาแต่บ้าแมว