หากเมื่อยังรักดีอยู่อย่างมีสุขไม่ต้องทุกข์วันนี้เขาจากไร้บ้านอยู่ ก่อนเคยรักมักจักรเอ็นดูวันนี้สู่ใช้ชีวิตเป็นเยี่ยงจร เห็นเขานั่งกินข้าวกินได้อิ่มตัวประนิมเดินเข้าไปขอ หวังเพียงแค่เศษอาหารบรรเทาพอให้อยู่ต่อใช้ชีวิตมีลมหายใจ เมื่อเกิดมาไร้ใครเขาพูดไม่ได้

ตัวจำหายหาเจ้าของไม่พบใหญ่ จากนอนในบ้านที่อบอุ่นจากมาแสนไกลไม่มีใจวันนี้ไร้ใครเมตตา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tanapron Pukki ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้ไปกินข้าวที่ตลาดมหาไทยรามคำแหง ซึ่งก็มากันด้วยความหิว

จึงได้สั่งอาหารมากินตามปกติ แต่ก็ได้เห็นเจ้าเหมียวเดินมาออดมาอ้อนและยืนสะกิดเข้าหาคนที่ได้นั่งกินข้าวกันอยู่ ด้วยความหิวน้องก็มาขอเศษอาหารประทังชีวิต แต่ดูแล้วเหมือนว่าน้องจะเคยมีบ้านอยู่มาก่อนเพราะเนื้อตัวสะอาดด้วยมาขออาหารเขาก็ไม่มีใครเขาให้เลย

เข้าไปสะกิดใครเขาก็กลัวน้องกันหมดแต่น้องก็ไม่ไปไหนทุกเย็นน้องก็จะมาขออาหารกินทุกวัน น้องน่ารักมากๆ เธอจึงอยากที่จะหาบ้านให้กับน้องเพราะกลัวว่าถ้าน้องไปเจอคนที่เขาไม่ชอบหรือไปสร้างความลำคานให้แล้วน้องจะเป็นภัยแก่ตัวเอง

ด้วยชีวิตที่ต้องเอาตัวรอดเลี้ยงปากเลี้ยงท้องในแต่ละวันต้องหาเช้ากินค่ำวันไหนได้เจอใครใจดีก็คงจะได้อิ่มสักคำ แต่วันไหนไม่เจอใครใจดีเลยก็จำต้องอดหลับด้วยท้องที่ร้องหิว ซึ่งเธอเองก็ไม่สะดวกที่จะรับหรือช่วยเอาไว้ได้เพราะอยู่หอจึงอยากบอกต่อหากใครอยากรับเลี้ยงก็ยินดีส่ง

ที่มา Tanapron Pukki