เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ฉัน ไม่รู้ ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับลูกแมวตัวน้อยที่สถานีรถไฟ ในขณะที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน ด้วยตัวเขาเองไม่เคยเลี้ยงแมว ไม่เคยเลี้ยงสัตว์ ไม่เคยชอบแมวมาตลอดทั้งชีวิต แต่ความบังเอิญนั้นก็ดันมาพบเจอกับลูกแมวที่กำลังนั่งเหงาอยู่ จนกระทั่ง….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ผมไม่เคยชอบแมว ไม่เคยคิดจะเลี้ยงสัตว์ แต่บังเอิญในขณะที่กำลังจะนั่งรถไฟกลับบ้าน ที่กรุงเทพ ผมบังเอิญเจอน้องตัวน้อยๆอยู่ตัวเดียวเพียงลำพัง คนแถวนั้นบอกแม่เขาสิ้นใจเพราะน้ำมือมนุษย์และพี่น้องก็ถูกรถชนกันจนหมดแล้ว

ผมเลยคิดว่าจะไม่ปล่อยให้น้องอยู่เพียงลำพังไว้ไม่ได้ยังไงก็ต้องพาไปอยู่ด้วยกัน โชคดีน้องไม่ตื่นไม่กลัวไม่ร้องตอนอยู่บนรถไฟเลยครับ ผมนำน้องใส่เป้มาด้วยกันนี่แหละ ตอนนี้เหรอรักมากจ้าตัวติดกันยิ่งกว่า น้องไม่ฟัดไม่ข่วนไม่ทำลายข้าวของอะไรเลยครับ

น้องมีนิสัยเรียบร้อยมากๆขี้อ้อนสุดๆตกทาสได้สำเร็จ พิกัด สถานีรถไฟนครราชสีมา จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวคำชื่นชมที่ได้ช่วยชีวิตน้องเอาไว้

บ้างก็บอกว่า เลี้ยงดีๆน้องเขาจะมีสายตาที่อบอุ่นมากกว่านี้ครับ ตอนนี้ดูท่าทางยังจะกลัวๆอยู่ที่ไม่มี แม่ที่คุ้มครอง เลี้ยงสักพัก น้องจะเป็นแมวที่กลับมาสมบูรณ์ และน่ารักมากกว่าเดิมมากเลยครับเชื่อผมเพราะว่า ผมเอาแมวข้างทางมาเลี้ยง ใหม่ๆสายตาจะหวาดระแวงและก็กลัวไปหมด แต่ตอนนี้เพราะความเมตตาของมนุษย์ แมวเลยไว้ใจมนุษย์ และอยู่กับเจ้าของได้ยังอุ่นใจ และเป็นแมวที่น่ารักแน่นอนถ้าเลี้ยงดีๆนะครับ

ที่มา ฉัน ไม่รู้