หากวันนี้ยังอยู่ดีด้วยสีหน้าตัวไม่หายังคงรักด้วยใจฝัง เมื่อเฝ้าเลี้ยงเติบใหญ่มาด้วยกันตัวก็ฝันมักพันผูกตัวลูกเอ่ย จากก่อนเคยได้อยู่นอนชิดใกล้ตัวไม่ไกลไม่ต้องห่างให้ห่างเหิน มาวันนี้เดินหายหน้านึกถึงใจจังเลย ตัวร้องไห้หน้าเอ่ยน้ำตานอง

เมื่อหาหนทางกลับบ้านไร้ไม่ได้ถูกตัวก็ผูกยังนึกถึงด้วยเฝ้าหา เดินส่งเสียงร้องเรียกตามๆมาเรียกแม่จ๋าอยู่หนไหนไม่มีเจอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุณอาร์ท กระดิ่งเงินกระดิ่งทองนำโชค ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบน้องแมวสามสีเดินมาร้องหลบร้องขอความช่วยเหลือ

ซึ่งตัวเขาก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรแต่มีโดนัดสวมเอาไว้เป็นปลอกคอ หลงเข้ามาหลบนอนที่ร้านของผู้โพสต์เขาจึงได้ช่วยเหลือน้องเอาไว้ก่อนในเบื้องต้น หาน้ำหาข้าวให้น้องได้กินแต่ก็นั่งทำหน้าเศร้าร้องไห้หนัก ด้วยคงจะนึกถึงผู้เป็นเจ้าของหนักและอยากที่จะกลับบ้านแล้ว

เขาจึงได้นำมาโพสต์ลงหาผู้เป็นเจ้าของน้องในกลุ่มรวมหมาแมวหาย แต่ก็ยังไร้วี่แววของผู้เป็นเจ้าของเก่าแต่ก็มีโดนัทติดเอาไว้เป็นปลอกคอผู้เป็นเจ้าของเองก็คงจะรักและดูแลน้องมาเป็นอย่างดี โดยน้องน่าจะไม่เคยต้องใช้ชีวิตภายนอกบ้านมาก่อน

เพราะจากลักษณะและเนื้อตัวที่สะอาดเอี่ยมอ่อง โดยพิกัดที่ผู้โพสต์ได้บอกไว้ที่ พิกัดพหลโยธิน 48 กรุงเทพซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนเป็นเจ้าของน้องเหมียวหรือเคยเห็นผู้เป็นเจ้าของแมวก็อยากให้ช่วยตามหาให้น้องที เพราะน้องคงจะเสียใจมากที่ต้องพลัดพรากกับทาส

ที่มา คุณอาร์ท กระดิ่งเงินกระดิ่งทองนำโชค