ก่อนจะรับรักเฝ้าเลี้ยงหาให้ช่วยดูกำลังหวังด้วยเมตตา ว่าอย่าหาหากเกินกำลังตัวยามเมื่อรักเฝ้าเลี้ยงด้วยพันผูกเมื่อตัวลูกอยากให้สุขไม่อดเห็ง ยามมีแล้วก็รักปักใจเองเมื่อลำบากยากเองจำอดไป ซึ่งเคยบอกไว้หากอยากเลี้ยงให้ดูเพียงตามกำลังที่เราไหว้

หากตัวเองเอาไม่รอดลูกจะอยู่อย่างไรหากด้วยไร้จำต้องอดด้วยคนแมว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Wy ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาจำต้องเสียลูกไปด้วยบอกว่าไว้ เหลือไว้แต่ความทรงจำที่เคยมี น้องกลับไปวิ่งเล่นบนดาวแมวแล้วนะครับ วอดก้าแมวเปอร์เซียที่ซื่อบื้อและซื่อสัตย์หอบย้ายบ้าน

นับครั้งไม่ถ้วนหอไม่ให้เลี้ยง ย้ายมาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดจาที่เคยได้อยู่ดีกินดี ก็ต้องแบ่งปันมห้แมวจรที่เก็บมาเลี้ยง มาถึงวิกฤตโควิทที่ต้องอดมื้อกินมื้อ มีพี่ๆใจดีบริจาคให้รอดพ้นมาหลายรอบ และท้ายที่สุดก็ป่วยไม่มีเงินติดตัวแม้จะพาไปหาหมอระดมทุนได้มา 500 พาไปหาหมอ

แต่อาการก็เหมือนจะดีขึ้นแต่น้องก็หลับไปไม่มีตื่นมาอีกเลย เมื่อคืนเสียใจมากแต่ก็ต้องอดทนเดินหน้าหาเลี้ยงแมวที่เหลืออีกยี่สิบกว่าตัวเท่าที่คนคนนึงจะหาได้ ขอบคุณที่ช่วยเหลือน้องเอาไว้ และจะเก็บวอดก้าเอาไว้ในความทรงจำรักวอดก้ามากนะลูก

ซึ่งก็อยากจะบอกเพื่อนๆเอาไว้ให้คิดหากอยากนำมาเลี้ยงด้วยความพร้อมก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นต้องต้องเตรียมและการจากลาที่จะได้เกิดขึ้นมาเมื่อพวกเขาหมดสิ้นอายุไข ให้เตรียมใจเตรียมเวลาและกำลังทรัพย์ที่ได้มี

ที่มา New Wy