จากก่อนเคยมีบ้านได้หลับนอนสุขสบายวันนี้กลายเป็นต้องไร้ที่จะอยู่ มาแอบอาศัยยังเฝ้าหาด้วยคอยดูตัวไม่รู้ว่าตนอยู่หนใด ยังเฝ้าหารอผู้เป็นนายกลับมารับตัวก็หลับแอบนอนในสวนมะนาวไหน ยังคงหาและนึกถึงด้วยดวงใจไม่รู้เมื่อไหร่จะได้พบกลับมาเจอกันอีกครั้ง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้ำตาลหวาน เมืองเพชร ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบน้องมาแอบหลบหลงมาอยู่ในสวนมะนาวของเขาได้ 1 อาทิตย์ด้สวยน้องเองก็ไม่ยอมให้เขาได้จับเลยเพราะความกลัวผู้คน คนจะพลัดหลงหนีอะไรมาจึงมาหลบในสวนนี้

ด้วยตัวเธอก็อยากจะช่วยเหลือน้องแต่ทว่าน้องก็ยังคงกลัวและคงหนี ได้แต่พอให้อาหารบ้างในบางทีไม่รู้มีเจ้าของเมื่อไหร่จะได้พบเจอ จึงมาบอกไว้ลงในกลุ่มทาสแมว ด้วยตัวแคลวอยากให้พบกับทาสเหมือนเก่าด้วยชีวิตเป็นจรคงไม่เบาตัวเขาต้องหากินไม่เป็นเหมือนแมวจร

จึงต้องคอยหาแมลงหาอบกินประทังหิวน้ำจะกินก็ไม่มีไร้ที่หา เธอก็หวังให้คอยดูคอยเมตตาไม่รู้หาจะจับมาช่วยเหลือได้อย่างไร โดยพิกัดได้บอกไว้เทพารักษซอย 8 จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างพากันบอกให้หาขนมมาล่อเข้า

เพื่อว่าน้องจะได้กินคงได้บรรเทาหายกลัวเข้ายอมให้อุ้มช่วยเหลือมา ซึ่งน้องก็ได้คอยหลบอยู่แต่ในสวนมะนาวเมื่อเธอได้เข้าไปใกล้ไม่รู้ว่าเป็นแมวของใครที่ได้พลัดหลงมาหา แต่ก็ยังคงจะช่วยเหลือด้วยใจใช่เมตตาหวังตามหาผู้เป็นทาสคงคิดถึงเธอ

ที่มา น้ำตาลหวาน เมืองเพชร