หากเพื่อนๆเองได้เป็นทาสแมวแล้วก็คงจะอดใจไม่ได้เมื่อได้พบเจอกับแมวจรที่อยู่ภายนอกบ้าน ซึ่งหากว่าน้องมาพบน้องด้วยความหิวก็คงจะทำใจเมินไปไม่ได้จึงต้องหาอะไรให้กับน้องได้อิ่มท้องแม้สักมื้อนึงก็ยังดี แต่ทว่าอาหารที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านอาหารสัตว์

ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราอาจจะทำร้ายพวกเขาในทางอ้อมได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า MagGround D. Sangwichai‎ ได้โพสต์เรื่องราวด้วยหลั่งน้ำตาเมื่อเขาเองก็เป็นคนนึงที่เป็นทาสแมวและเมื่อได้พบเจอแมวก็อดไม่ได้ที่จะให้น้องได้อิ่ม

ซึ่งเขาก็จะทำเช่นนี้อยู่เสมอเมื่อได้พบเจอแมวจร และด้วยการหาอาหารที่ง่ายมาให้กับน้องได้กินทำให้เขาต้องจำไปตลอดชีวิต เพราะเมื่อเขาได้ให้อาหารกับแมวจรตัวนึงในแถวบ้านด้วยอาหารที่หาง่ายมีสีแดงและเขียนที่มีตามร้านอาหารสัตว์

ด้วยราคาที่ถูกกว่าอาหารหลายๆยี่ห้อเขาจึงได้ให้กับน้องกินอยู่เสมอๆ แต่แล้ววันนึงก็ได้รับรู้ซึ้งถึงเจ้าอาหารนี้เมื่อตอนนี้แมวจรตัวที่เขาได้นำอาหารไปให้อยู่เป็นประจำเกิดป่วยเป็นไต ซึ่งเขาก็ได้พาน้องไปรักษาที่คลีนิคสัตว์โดยคุณหมอเองก็ได้บอกว่า

อาหารที่มีสีเขียวและแดงนี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้น้องแมวเป็นไตและนิ่วซึ่งทางคุณหมอเองก็ได้พบเจอหลายเคสมากๆ จึงอยากจะบอกกับเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวว่าใมห้อาหารพวกเขาก็ควรที่จะงดให้อาหารมีสีเขียวและแดง เพราะอาหารนี้มีความเข็มมากกว่าอาหารปกติและแมวเองก็ไม่สามารถที่จะกินเค็มได้มากเท่ากับคนอย่างเรา

ที่มา MagGround D. Sangwichai‎