หากเมื่อยากไร้จึงไฝร่หาจำวันนี้เหนื่อยล้าหันดูไหม ชีวิตที่ยากเกินกว่าใจยามเมื่อไร้ใครเขาจะสนตนที่ไร้ที่ซุกหัวนอน แม้ยามหลับยังยากว่าลำบากจิตตัวคนึงถึงนิดไร้ที่นอน แม้ท้องอดจำต้องอดกลั้นน้ำตานอนเมื่อตัวสอนไร้ที่อยู่ไร้ที่กิน จึงต้องทนเดินต่อให้หายหิว

ตัวก็เจ็บแต่ชินจะหาไหนเมื่อท้องร้องเดินต่อนึกบรรเทาไปจะหาไหนให้หายหิวประทังที หากวันนี้ถ้าชีวิตเราต้องเจอเรื่องยากลำบากอยากให้มองดูอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องเดินต่อเมื่อต้องทุกข์หรือมีสุขนิดเดียวหนอ อีกชีวิตต้องท้อทุกข์ทนเดินต่อหาประทังตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นัฐชัย สุวรรณเดช ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจอน้องมาเฝ้าร้องขออาหารที่หน้าบ้านเมื่อคืนเธอก็นึกว่าน้องคงจะหิวจึงได้นำข้าวมาให้ประทังความหิวแก่ตัวน้อง แต่เมื่อได้มองเห็นดูแน่ชัดพอเห้นน้องไร้ขาคนาใจ

เมื่อต้องเดินไปไหนมาไหนด้วย 3 ขาตัวคงเจ็บเกินกว่าจะหาไม่ จำต้องอดทนเดินต่อได้อย่างไรไม่รู้ใจใครเขาทำได้ลงคอ ซึ่งตัวของผู้โพสต์เองก็ไม่ได้ทราบว่าน้องโดนอะไรมาแต่เห็นแล้วก็น้ำตานองเพราะต้องอดทนเดินต่อมากว่าจะถึงบ้านของเขาไหนจะหมาเจ้าถิ่นต้องหลบเอา

ตัวก็บรรเทาให้คลายหิวได้เท่ามี โดยพิกัดที่ตั้งไว้ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งหากใครอยากจะช่วยเหลือน้องหรือรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ ขอคนที่พร้อมจะช่วยเหลือน้องและเป็นบ้านที่อบอุ่นที่พร้อมจะให้น้องได้อยู่อย่างมีความสุข

ที่มา นัฐชัย สุวรรณเดช