เพราะทุกครั้งที่เราบอกกับเพื่อนๆเสมอ ว่าการเลี้ยงแมวในระบบปิดจะส่งผลดีกับตัวของพวกเขาเอง เพราะการที่เราปล่อยให้น้องอยู่กับโลกภายนอกที่มีภัยมากกว่าที่พวกเราจะมองเห็นได้ซึ่งชีวิตเล็กที่ต้องอาศัยอยู่หรือได้หลุดออกไปโดยส่วนมากก็จะไม่ค่อยได้กลับมาอีก

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เฉยเฉย นะ โอ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจอน้องมาหลงมาหลบใต้ท้องรถ ที่พิกัดคลอง 8 ลำลูกกาซึ่งเขาก็เห็นรู้สึกสงสารด้วยการที่ได้พลัดหลงกับเจ้าของมาเป็นเวลานานทำให้ขนของน้องเป็นสังกะตังเต็มตัว

และส่งกลิ่นชัดกว่าสุนัขจร เขาจึงได้นำน้องกลับมาบ้านและทำการอาบน้ำเพื่อที่จะดูแลรักษาต่อ เพราะด้วยน้องคงจะหลงและใช้ชีวิตภายนอกมาเป็นเวลานานพอสมควรทำให้น้องผอมมาก โดยเขาเองก็ได้บอกไว้ว่าหากท่านใดที่คิดว่าเป็นแมวของตัวเองก็ให้ทักไปหาเขาได้

แต่ก็ขอมีรูปถ่ายเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของคู่กับน้อง ซึ่งถ้าเกิน 7 วันแล้วทางผู้เป็นเจ้าของไม่มาแสดงตัวเป็นเจ้าของน้อง เขาก็จะทำการยึดเป็นของตัวเองและเลี้ยงดูแลต่อไปให้อย่างดี เพราะความเป็นทาสแมวในตัวเขาเองก็มีและเห็นใจที่น้องต้องตกระกำลำบากมามากมาย

โดยหากเพื่อนๆท่านไหนเคยเห็นน้องหรือเป็นเจ้าของน้องก็สามารถไปแสดงตัวได้ที่ต้นโพสต์เอง เพราะโลกภายนอกที่คนเราดูแล้วมองว่าไม่มีอะไร ด้วยความเป็นจริงแล้วภัยจากภายนอกก็สามารถที่จะปิดชีวิตเล็กๆได้มากมายเสมอ

ที่มา เฉยเฉย นะ โอ