หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงคงได้รู้เมื่อตัวไม่อยู่ใกล้ใจสั่นไหว เมื่อได้เลี้ยงก็รักปักดวงใจยามไม่อยู่ใกล้ใจแม่หายไม่เหลือดี ยามยังเล็กแม่คอยเฝ้าสั่งสอนตัวก็มองเห็นลูกเป็นเด็กดี วันนี้หายห่างหน้าไม่ปราณีไม่เจอสักทีนึกถึงคำนึงหา เฝ้าคอยมาวันนี้ก็ร่วม 3

 

ตัวแม่จางได้เห็นอกสั่นไหวเจอเข้าแล้วตัวรักปักดวงใจลูกนี่ไงเห็นพร้อมจดหมายมาคาตา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายที่ใช้ชื่อว่า Pet Citiz ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เจ้าของเจ้าเหมียวได้ทำเจ้าเหมียวหายออกไปจากบ้าน เพราะด้วยเป็นแมวตัวผู้ที่ชอบไปเที่ยวเล่น

น้องจึงห่างหายหน้าไปจากบ้าน 3 วันส่วนผู้เป็นแม่ก็เฝ้ารอให้ลูกได้กลับมาด้วยตามหาในใจก็ยังคงคิดถึง วันนี้ได้พบเจอก็คำนึงเมื่อได้มีจดหมายมาห้อยคอลูกที่เฝ้ารอ เพราะในจดหมายได้เขียนไว้ว่า แมวคุณมานั่งเฝ้าปลาทูป้า ป้าเลยให้ไป 3 ตัว

ป้าก็พร้มอบอกเบอร์และซอยไว้ให้ด้วย แล้วก็เอาเงินไปจ่ายค่าปลาทูด้วยและเบอร์โทร เมื่อทาสได้มาพบและเห็นเข้าตัวก็ต้องเอาเงินไปจ่ายป้าเมย์ที่ซอยสอง และไม่รู้ด้วยว่าควรน้ำตานองเมื่อเจ้านายสองหายไปนั่งเฝ้าปลาทูปลาเมย์

จึงอยากจะฝากเอาไว้นักว่าไม่ควรที่จะให้น้องออกไปใช้ชีวิตลำพังเพียงภายนอก ด้วยตัวไม่รู้ภัยจะมาครองวันนี้ดีเจอปลาทู 3 ที่ซอยสองของป้าเมย์ และหากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงก็อยากคิดจะปล่อยไว้ไม่รู้รอบหน้าจะมีอะไรมาให้จ่ายอีกรอบ เพราะจะแพงกว่าค่าปลาทูก็ได้

ที่มา Pet Citiz