เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Happy New June ได้เผยเรื่องราวที่ยากจะทำใจได้ของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้แมวของเธอมีอาการหายใจถี่และแรงขึ้น จนเธอผิดสังเกตรีบพาน้องไปยังโรงพยาบาลสัตว์ จนกระทั่ง…

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า โรคหัวใจและโรคปอดคือโรคที่อันตรายมากสำหรับแมว ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมานี้ ชิฟฟ่อน  เข้าโรงพยาบาลสัตว์มา 2 รอบ มีอาการช็อคคามือแม่มา 3 หน วันนี้ก็เช่นเดียวกันที่ผ่านมาแม่รู้ว่าชิฟฟ่อนสู้มาโดยตลอด

เราสบตากันเราจะรู้แต่วันนี้มันไม่ใช่เลย น้องน้ำตาคลอเบ้า น้องเข้ามาอ้อนทั้งๆที่อยู่ในตู้อ๊อกซิเจน ก่อนที่จะหมดเวลาเยี่ยมเรารู้ได้ในทันทีว่า น้องไม่สู้แล้ว พอออกมาจากโรงพยาบาลสัตว์ไม่ถึงครึ่งชม. คุณหมอก็บอกว่าน้องช็อคเรารีบกลับไป กลับไปเพื่อไปบอกว่า “ ถ้าไม่ไหวก็ไปนะลูก ”

เจ็บแหละที่ต้องพูดแบบนี้ แต่เราทำดีที่สุดแล้วจริงๆ และหลังจากเธอโพสต์เรื่องราวของน้องลงในโลกออนไลน์เพียง 1 นาที ตอนนี้น้องก็ขอลากลับดาวแมวแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับผู้เป็นเจ้าของด้วยนะครับ

และข้อสังเกตของอาการน้องจะมีอาการหายใจแรงและเร็วขึ้นกว่าปกติ ทาสแมวอย่างเราๆต้องหมั่นสังเกตน้องให้ดีๆนะครับ นั่นคือสัญญาณที่อาจบ่งบอกว่าน้องกำลังเป็นโรคหัวใจอยู่ เพราะน้องแมวไม่สามารถพูดหรือบอกเราได้นะว่าเขากำลังป่วย เรานี่แหละต้องหมั่นดูหมั่นเช็คแหละเนอะ ลาก่อนนะลูก RIP

ที่มา Happy New June