เมื่อเป็นจรชีวิตต้องจำทุกข์ไม่มีสุขมีสีเหมือนใครเขา ยามทุกข์ร้อนฝนตกไร้บรรเทาไม่มีแม้เงาจะหลบฝนด้วยตัวจนไร้ที่พึ่งพิง เมื่อหัวอกคนเป็นแม่จะสุขหนาตัวชราหาที่พักพึ่งพิงสิงไม่อิ่มท้องไร้ที่บรรเทาพิงไม่มีสิ่งใดให้คลายสุขถ้าลูกมี มาวันนี้เห็นบ้านอันหลังใหญ่ ตัวไม่ไกลหอบลูกกระเจิงหนีวิ่งเข้ามาขอหลบฝนให้ตัวอุ่นก็ยังดี เมื่อไม่มีบ้านอยู่เหนืออื่นใดขอแค่เพียงให้ลูกฉันหลบฝนตัวไม่จนหาที่อยู่ที่อาศัยเพียงขอแค่ให้ลูกได้สุขใจแม่อยู่ไหนก็ได้ตามกรรมมี

.

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พิมพ์วิไล ช่วยเต็ม ได้เผยแพร่เรื่องราวของลูกแมวจรตัวหนึ่งที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางแม่คนโพสต์ได้เจอลูกแมวจรที่หน้าบ้านในตอนรุ่งเช้ามองจากสภาพของน้องๆมีอาการเจ็บตา ขาเจ็บจนเดินไม่ได้ไม่รู้ว่าจากไหนเนื้อตัวเลอะโคลนเต็มเนื้อตัว

ด้วยเพราะเมื่อคืนฝนตกหนักตลอดทั้งคืนไม่รู้อยู่รอดมาได้ยังไง น้องกระเสือกกระสนคลานเข้ามาในบ้านหวังลึกๆอยากให้คนช่วยเหลือคงอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อดิ้นรนจนร่างกายแทบจะไม่รอด แล้วทางต้นโพสต์ยังได้เล่าว่าคนเอาลูกแมวมาเทไว้หน้าบ้านไม่รู้ว่าน้องมาจากไหน

น่าจะโดนรถชนมาน้องตาบอดด้วยตัวเลอะขี้โคลน เพราะหน้าบ้านทำถนน ตอนแรกคิดว่าเป็นแมวที่บ้านแต่ว่าไม่ใช่ลูกแมวที่บ้านอยู่ครบทุกตัวค่ะน้องน่าจะโดนเอามาปล่อยค่ะเพราะพื้นบ้านกับถนนมันห่างกันประมาณ 1 เมตรน้องไม่สามารถที่จะขึ้นมาได้

เราไม่มีเงินที่สามารถจะพาไปหาหมอ และหลังจากที่เจ้าของโพสต์ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือไปยังกลุ่มชมรมแมวสายดาร์กไม่นาน มีพี่คนใจดีโทรมาบอกจะรักษาน้องพี่คนนั้นติดต่อคลินิกแถวบ้านรอน้องไปรักษา พี่คนใจดีก็เป็นคนจ่ายเงินช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาของน้องให้ค่ะ

ครั้งแรกนึกว่าน้องตาบอดแต่น้องแค่เจ็บตาทำให้ลืมตาไม่ขึ้น น้องกระดูกสันหลังหักเลยทำให้เส้นประสาทใช้ไม่ได้น้องใช้ได้ขาเดียวส่วนอีก3 ขาใช้งานไม่ได้น้องขับถ่ายเองไม่ได้เลยน่าสงสารมาก อัพเดท ตอนนี้มีคนใจบุญรับน้องไปดูแลและมีบ้านที่อบอุ่นแล้วนะคะ และทั้งนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือน้องให้มีชีวิตที่ดีต่อไป

ที่มา : พิมพ์วิไล ช่วยเต็ม