เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Wassana Srikaen ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับหมาแมวตัวน้อยนำมาวางไว้ที่ข้างถนน อ้างว่าแจกฟรี แต่พอสอบถามไปสอบถามมาต้องมีอาหารมาแลกไม่ก็ต้องจ่ายไปเงินสด ไม่ได้มีการแจกฟรีแต่อย่างใด และหมาแมวก็ต้องทนแดดทนฝนอยู่อย่างนี้ตลอดทั้งวัน และเธอก็ทำแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เห็นมีน้องแมวมาแจกฟรีที่หน้าตลาดตะวันนาข้างๆกับเดอะมอลบางกะปิ ตอนแรกไม่รู้นึกว่าเขาจะหวังดีกับน้อง แต่เห็นหลายคนบอกว่าเขาทำมาหลายปีแล้วหากินกับสัตว์ไม่ได้มาแจกฟรีๆแบบนี้หรอก ต้องมีอาหารมาแลก

ส่วนหมาแมวพันธุ์ก็มีมาขาย สงสารน้องต้องมาตากแดด ตากลม ไหนจะฝนที่ตกลงมาแทบจะทุกวัน ใครอยู่แถวนี้หรือผ่านมาแถวนี้ สะดวกที่จะเลี้ยง แวะมาดูน้องกันหน่อยนะคะ พี่เขาบอกมาทุกวันยกเว้นวันพฤหัส จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายท่านต่างกล่าวว่า

เห็นตั้งแต่ม.ต้นจนจบมหาหลัยเข้าวัยทำงานก็ยังทำอย่างนี้ไม่เปลี่ยน พอเข้าไปสอบถามการเอาแมวมาเลี้ยง ก็สรุปว่าขายค่ะ บ้างก็บอกว่าเราเคยซื้อกระต่ายกับร้านนี้ค่ะ เป็นลูกกระต่ายเราเลี้ยงได้แค่2วันน้องก็สิ้นใจค่ะ ทีแรกเราคุยกับเพื่อนว่าเลิกงานมาจะรีบพาน้องไปหาหมอไปตรวจสุขภาพ กลับมาถึงบ้านอีกทีคือน้องไปแล้ว

ทีแรกเราโทษตัวเองที่เลี้ยงไม่ดีพอ แต่พอเพื่อนบอกมันอาจจะเป็นเพราะแม่ค้าที่ขายด้วยหรือป่าว เขาแค่ขายค่ะไม่บอกไม่อะไรเรา เอาแต่จะขาย อาหารก็ให้เราซื้อและไม่บอกว่าน้องต้องกินอะไรยังไงบ้าง มีพาไปตรวจสุขภาพหรือยัง นางไม่บอกเลยคะ หมาแมวที่เอามาน่าจะเป็นตามวัดไม่ก็ลูกๆแมวของนางล่ะคะ สงสารมาก เอามาขาย4-5ร้อย หมาแมว บ้างก็บอกว่าเคยซื้อกับร้านเจ๊คนนี้ค่ะแฟนบอกอยากได้เปอร์เซีย แต่พอโตเป็นลูกผสมหน้าไทยบ้านๆนี่แหละ

ที่มา Wassana Srikaen