หากวันนี้ได้เกิดมาแล้วมีสุขไม่ต้องทุกข์ยากลำบากเข็น แม้เช้าค่ำกล้ำกลืนด้วยเช้าเย็นแม้ยามเห็นได้มองน้ำตาตก เมื่อแรกเกิดยามแรกแม้ไร้แม่ไม่มีแท้ใครจะมาเฝ้าดูเห็น ด้วยชีวิตที่เกิดมาไม่จำเป็นไม่นึกเห็นว่าจะมีชีวิตต่อเยี่ยงไร หอบมาเทไว้ที่ข้างป่า ไม่ประสีประสาไม่รู้ตัวที่แห่งไหน ตายังไม่ลืมฝืนกลั้นทุกข์ทนใจแม่อยู่ไหนไม่รู้ตัวเขามาเท

.

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anusit Petchkam ได้โพสต์เรื่องราวของลูกแมวหน้าตาดีหลังเขาได้ยินเสียงร้องอยู่ทั้งคืน ประมาณเดือนที่แล้วมีอยู่คืนนึงผมได้ยินเสียงลูกแมวตัวเล็กร้องอยู่ข้างนอกทั้งคืนถึงรุ่งเช้าผมเลยออกไปเดินหา ตามเสียงร้อง

ได้เห็นเขาอยู่ในสวนบ้านข้างๆที่เจ้าของไม่อยู่ประจำ ผมเลยปีนข้ามรั้วแล้วพาลูกแมวออกมาเขาเป็นลูกแมวหน้าตาดีมากอายุประมาณ 2-3 สัปดาห์อ้วนและสะอาดในบ้านถัดไปผมพบแม่ของเขากับลูกแมวตัวอื่น ๆ แม่แมวกลัว แต่ใจดีไม่ขู่ไม่งับผมเลย

คืนเขาให้แม่แมว ลูกแมวหิวและเริ่มกินนมแม่ด้วยตัวเองเหตุการณ์เหมือนจะจบลงด้วยดีผมให้ปลาทูและอาหารเม็ดแก่แม่แมว แม่แมวและลูกแมวทุกตัวแข็งแรงดี แต่ต่อมาแม่แมวก็ย้ายลูกแมวไปอยู่บ้านถัดไปอีกโดยไม่เอาลูกแมวตัวนั้นไปผมไม่เข้าใจทำไมเธอทำเช่นนี้

ผมแน่ใจว่าลูกแมวนั้นป็นลูกของแม่แมว เพราะเธอมีลูกตัวเท่าๆกันสีเดียวกันอีกสองตัวทำไมเธอถึงได้เทเขาไป?
ตอนนี้ผมจึงต้องเก็บลูกแมวตัวนั้นมาเลี้ยงเพราะเขาร้องไห้เสียงดังและแม่ของเขาก็ไม่ยอมมารับ ผมตั้งชื่อลูกแมวตัวใหม่ว่า “มาดี”ครับ เพื่อนๆพอรู้เหตุผลไหมครับ ว่าทำไมแม่แมวจึงทิ้งลูกบางตัว ยังแปลกใจไม่หายครับ

ที่มา : Anusit Petchkam