หลากหลายเหตุผลที่หลายคนไม่ชอบแมวด้วยก่อนแต่เล็กที่บ้านไม่เคยได้เลี้ยงสัตว์หรือไม่เคยสัมผัสกับสัตว์เลี้ยงมาก่อน หรือทางครอบครัวไม่ได้ปลูกฝังให้ชอบตั้งแต่เยาว์วัยทำให้ใจไม่เคยได้รับรู้ถึงความน่ารักหรือความรักที่พวกเขาได้มี ทำให้โตมาไม่ชอบหรือไม่เคยอยากจะเข้าใกล้

จนเริ่มได้เข้าใกล้ก็ได้มีใจทำให้ได้เห็นหลากหลายมุมที่ไม่เคยได้สัมผัสว่าพวกเขามีความน่ารักและสามารถมอบความสุขให้กับเราได้ เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โอ๋ เจ้าเก่า ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ตัวไม่เคยชอบไม่เคยรักแมวและไม่เคยได้สัมผัส

และมาวันนี้ก็เก็บเอามาเลี้ยงจากวันนั้นสู่วันนี้ร่วม 8 เดือนจากคนที่ไม่เคยชอยแมวเป็นทาสแมวอย่างเต็มตัว ซึ่งเธอได้หลงรักเจ้าเหมียวที่เก็บมาเลี้ยงจากข้างถนนและได้เห็นความเติบโตที่น่ารักเป็นเพชรในโคลนตม ด้วยในวันแรกที่น้องได้มาอยู่กับเธอ

วันที่เธอได้เก็บมาน้องมีสภาพเป็นแมวที่ผอมหน้าตาดูไม่ดีมีราคา มาในวันนี้สวยสง่าชื่อว่า ด็อกจิ น้องเป็นแมวขี้อ้อนที่ทำให้คนอย่างเธอที่เคยไม่ชอบแมวเลย มาหลงรักในความน่ารักและการได้เห็นน้องแมวได้เติบใหญ่ทำให้หัวใจได้ผองโตและมีความสุข

แม้จะมีดื้อและซนบ้างก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กที่เราจะต้องคอยดูแลและอบรมสั่งสอน ซ้ำยังเป็นโรคแมวงอกที่ได้เพิ่มมาใหม่อีกหนึ่งตัวโดยเธอได้บอกไว้ว่าในวันแรกที่พาน้องเข้ามาบ้านด็อกจิก็ทำหน้าตางอนใส่เธออย่างหนัก แต่มาหลังๆก็เริ่มเข้ากันได้และรักน้องคอยดูแลน้องให้กับเธอเอง จึงอยากฝากไว้หากใครไม่เคยได้สัมผัสว่าพวกเขามีมุมน่ารักและสามารถมอบความอบอุ่นให้แก่เราได้

ที่มา โอ๋ เจ้าเก่า