หากวันนี้ได้อยู่ดีไม่ต้องทนทุกข์เมื่อมีสุขมีสรรไม่ต้องสรรหา ยามไม่มีแม้ไร้ใครเขาเมตตาตัวต้องหาที่พึ่งพาให้ได้อิ่มแม้ยามหลับนอน จำต้องเดินไปด้วยไร้แม้ที่อยู่ตัวอดสู่ไร้ที่หลับยามหลบฝน จำเดินจากตากแดดด้วยไร้แม้จำทนไม่มีหนทางดีให้ปรีดา

เดินมาเจอมาเฝ้าเห็นเข้าแล้วตัวก็แววเดินมาอ้อนหวังคอยหา เข้ามาใกล้คลอเคลียหวังเมตตาตัวเข้าหาหวังเอาตัวกลับไปช่วยที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saharat Pantup ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจอน้องแมวอยู่กลางถนนด้วยตัวเป็นจรจึงไร้ที่ให้อยู่กิน

จำต้องเดินหิวเดินร้องขออาหารแต่ก็ไร้ใครเขาจะสนเมื่อตัวไร้ที่ซุกไม่ใช่แมวพันธุ์ เขาจึงได้จอดรถดูเพราะเป็นห่วงน้องกลัวว่าจะต้องพบเจออันตรายไม่หมาก็รถ จอดเอาไว้เข้ามาใกล้ช่วยอ้อนคนหวังให้ผลเอาตัวไปเลี้ยงช่วยดูแล ซึ่งเขาเองก็ไม่เคยได้เลี้ยงแมวมาก่อน

จึงมาบอกไว้ลงในกลุ่มให้ช่วยหา หวังมีบ้านมีที่อยู่คนเมตตาด้วยตัวหาก็มีใจเหมือนทุกคน โดยพิกัดเขาได้ระบุไว้รังสิต ปทุมธานีและเนื่องจากที่เขาเองก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนจึงไม่สะดวกที่จะรับน้องเอาไว้เลี้ยงเองจึงอยากหาบ้านให้น้องได้อยู่

จะได้ไม่ต้องทนเดินเร่หาอาหารขอข้าวซ้ำตัวยังเล็กหมาจรก็เยอะจึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวน้องเองซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะได้น้องเอาไว้ก็ลองติดต่อไปที่ต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา Saharat Pantup