หากว่าบ้านใดได้เลี้ยงลูกร่วมกับสัตว์เลี้ยงแล้วเด็กที่ได้เติบใหญ่ขึ้นมา พวกเขาก็จะมีความเมตตาต่อสัตว์หรือเพื่อนร่วมโลกหรือที่เราเรียกว่าความอ่อนโยนในหัวใจ ด้วยหากพ่อแม่หรือครอบครัวไม่ได้ชอบเป็นต้นทุนเดิมพวกเขาก็จะไม่มีความอ่อนโยนนี้

ซึ่งหากบ้านไหนที่ได้เลี้ยงลูกมากับสัตว์เลี้ยงพวกเขาก็จะมองว่าสัตว์เลี้ยงที่เขาได้เลี้ยงมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเช่นพี่หรือว่าน้องของเขาเอง เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คานิ เจแปน ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอได้ทำแมวหายออกจากบ้านครบวันที่ 5 วันนี้

ซึ่งเธอเองก็ได้เลี้ยงน้องแมวมาร่วมกับลูกชายของตัวและวันนี้ขณะที่ได้นั่งรถกลับจากโรงเรียนกลับมาบ้าน เธอก็ได้ถามน้องเจแปนขึ้นมาว่า “ถ้าชาลี(ชื่อแมวของเธอ)ไม่กลับมาบ้านเจแปนจะเสียใจไหม” ด้วยความที่น้องแมวของเธอได้หายไปครบ 5 วันแล้วเธอก็กลัวว่าน้องแมวจะไม่กลับมาบ้านอีก

เธอจึงพยายามที่จะทำให้ลูกทำใจให้ได้ และเมื่อน้องเจแปนได้ยินก็หันหลังไปนั่งเงียบอยู่พักใหญ่ ซึ่งเมื่อเธอถามว่าเป็นอะไรน้องก็ตอบมาเช่นนี้ น้องตอบมาด้วยเสียงที่สั่นพร้อมกับพูดว่า “หนูคิดถึงชาลี…อยากเจอชาลี” พร้อมกับคำปลอบโยนจากคุณแม่ที่ได้บอกว่าพรุ่งนี้เราจะไปติดป้ายกันนะลูก

เพื่อว่าเราจะได้พบชาลีอีกครั้งนึง ซึ่งจากเรื่องราวนี้ก็ได้เห็นความอ่อนโยนในหัวใจของเด็กคนนี้ที่ได้มีต่อชาลีแมวของเขาเองเพราะเขาคิดว่าน้องแมวเป็นหนึ่งในสมาชิกในครอบครัวที่เมื่อได้หายจากกันไปก็ทำให้เขาเสียใจมาก โดยพิกัดที่ชาลีได้หายตัวไปอยู่แถว บางม่วง บางคูลัด 23 จังหวัดนนทบุรี ซึ่งหากใครพบเจอแมวในภาพก็อยากให้ติดต่อไปที่ต้นโพสต์แม้แต่ผู้เขียนเองก็เป็นกำลังใจให้หนูนะครับน้องเจแปนขอให้เจอพี่ชาลีไวๆนะ

ที่มา คานิ เจแปน

แมวหายออกจากบ้าน 5 วันแล้ว วันนี้ เกิดดราม่าเมื่อแม่ถามว่า "ถ้าชาลีไม่กลับมาเจแปนจะเสียใจไหม"อยู่ๆ ก็หันหลังเงียบไป…

โพสต์โดย คานิ เจแปน เมื่อ วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2020