เพราะมนุษย์เราเป็นสิ่งที่จะเลือกมองเพียงเปลือกนอกมากกว่าสิ่งที่ได้อยู่ในจิตใจ เมื่อครั้งแรกที่ได้พบเห็นก็จะเลือกมองสิ่งใดเพียงภายนอก หากลักษณะของสิ่งที่ได้มองดูแลไม่สะอาดตาหรือไม่มีความน่ามองก็จะต่อว่าหรือเรียกไล่ในทันใด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mameaw Ktr ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่น้องแมวของเธอเป็นเชื้อราชนิดไปหาหมอรักษาก็ไม่ยอมหาย เธอจึงหมดแล้วทุกหนทางที่จะรักษาน้องจึงได้มาโพสต์หาลงในกลุ่ม ทาสแมวv2 เพื่อขอคำตอบจากเพื่อนๆ

โดยก่อนหน้าน้องก็เกิดมามีรูปร่างหน้าตาที่น่ารักไปไหนใครเขาก็ทักว่าน่ารักเหมือนตุ๊กตา มาวันนี้เป็นเชื้อราเดินผ่านตาเขาก็ไล่เรียกแมวผี ซึ่งตัวเธอเองก็สงสารน้องและพยายามที่จะรักษาแม้ว่าค่ารักษาจะหมดไปเยอะมากแล้วด้วยการหาหมอทุกอาทิตย์

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้ให้คำแนะนำว่าเชื้อราสามารถอยู่ในอากาศได้นานหลายเดือน ต้องทำความสะอาดบ้านด้วยไฮเตอร์ 1:น้ำ20ส่วน พอแห้งก็ให้ถูด้วยน้ำเปล่าก่อนที่จะให้น้องแมวลงไปเดิน เพราะแมวจะชอบทำความสะอาดตัวเองหากไม่ถูด้วยน้ำเปล่าพวกเขาจะกินเข้าไปได้

และก็ให้ถูด้วยไฮเตอร์สม่าเสมอ 3 เดือนขึ้นไปส่วนยาที่ใช้รักษาก็มีผลต่อสุขภาพของแมวมาก ส่วนใหญ่เขาจะให้ไถขนอาบน้ำแล้วหมักด้วยแชมพูยาและป่าให้แห่งสนิท ทุกวัน 1-3 วันจนกว่าจะหายต้องใช้ระยะเวลา 1-2 เดือนขึ้นไปซึ่งการพาแมวไปรับยาที่คลีนิคบ่อยจะส่งผลให้สุขภาพของพวกเขาแย่ลงได้

ที่มา Mameaw Ktr