เพราะความอ่อนโยนในหัวใจของมนุษย์เราไม่เท่ากัน ซึ่งสิ่งพวกนี้ก็จะมาจากการเลี้ยงดูหรือครอบครัวที่ได้เติบใหญ่มาเมื่อครั้งเรายังเด็กหากพ่อแม่ได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงให้ได้เติบโตมากับเด็กที่ยังเล็ก เมื่อเด็กได้เติบโตไปพวกเขาก็จะมีหัวใจที่อ่อนโยนเพราะจากการที่อยู่ร่วมกัน

เหมือนกับเป็นเพื่อนหรือพี่น้องก็จะมีความเห็นใจกับเพื่อนร่วมโลกได้มากกว่าเด็กที่บ้านไม่ได้เลี้ยงสัตว์หรือสอนให้พวกเขารักหรือเคารพสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Y Nott Indy ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบน้องติดอยู่บนหลังคามาแรมวัน

ด้วยมีกรงใส่น้องเอาไว้ปล่อยให้ตากแดดตากฝนไม่มีแม้ที่จะหลบหรืออาหารจะตกถึงท้อง ซึ่งเขาก็ได้บอกไว้ว่้าเห็นน้องโดนจับตากฝนตั้งแต่เมื่อคืน ตากแดดต่อตอนเช้ารับเรื่องราวต่อจากรุ่นพี่ที่ได้อยู่ในระแวกพื้นที่มาอีกต่อ และระบุพิกัดเอาไว้ที่ สุพรรณบุรี

โดยหลังจากได้มีการโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ก็ได้มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือแต่ตรวจสอบ โดยตามที่มีการขอความช่วยเหลือเจ้าเหมียวที่ถูกจับใส่กรงอยู่บนหลังคา ทาง นพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ว่าทางเจ้าของบ้านเองไม่ได้มีเจตนาจะนำน้องมาตากแดดไว้เพียงแต่บ้านที่เกิดเรื่อง เคยมีคนมา่เช่าอยู่แล้วเลี้ยงแมวเอาไว้แต่ได้ย้ายออกไปแล้วไม่ได้เอาน้องไปด้วย ซึ่งทางเจ้าของบ้านเองก็ได้นำกรงมาดักน้องเพื่อที่จะนำไปปล่อยเพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน และเจ้าของบ้านเองก็ไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้โดยทางเจ้าของบ้านก็ได้แจ้งว่าก่อนหน้าก็เคยนำแมวไปปล่อยเอาไว้ที่วัดด้วยการทำเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง

ที่มา Y Nott Indy นพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี