หากเพื่อนๆที่ได้เป็นทาสแมวแล้วก็จะเข้าใจหากวันนึงลูกหายไปจากสายตาของทาสแล้ว คงจะร้องไห้เสียใจที่ตัวดูแลพวกเขาไม่ดีทำให้พวกเขาได้หายไป และก็เป็นอีกอย่างที่หลายคนเลี้ยงพวกเขาเอาไว้แก่เหงาจากการที่ต้องอยู่คนเดียวเพียงลำพัง

ด้วยจากการที่ต้องไปไหนมาไหนไม่ต้องรีบเมื่อเราได้มีแมวแล้วความรับผิดชอบก็จะเพิ่มขึ้นเมื่อก่อนจากเคยนอนเพียงลำพังทุกวันนี้มีลูกให้กอดเอาไว้ข้างกายยามหลับไป ซึ่งเช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอร่’ ตัวเร๊ก. ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้ทำน้องแมวหายไป

ด้วยไม่รู้ว่าน้องหายไปได้อย่างไร จึงอยากหาใครเจอช่วยเอามาคืนเธอที เมื่อขอร้องด้วยมใจที่มีเพราะใจตอนนี้สลายไปหมดแล้วแมวตัวนี้ถือเป็นครึ่งชีวิตของเธอ น้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียสีเทา เพศเมียอายุ 1 ขวบกว่า น้องจะติดคนมากชอบอ้อน

แต่น้องก็ไม่เอาแมวตัวอื่นเพราะน้องกลัว โดยพิกัดที่หายได้ระบุไว้ที่แถวนางเลิ้ง ซอยโรงไข่ ขอร้องด้วยใจช่วยตามหาให้เธอที เมื่อถ้าพบเจอเธอก็พอจะมีรางวัลมอบให้จำนวนนึง ซึ่งก็อยากที่จะได้ลูกคืนมาทุกวันนี้ต้องนอนหลั่งน้ำตา แม่จ๋าคิดถึงหนูทุกคืนวัน

จึงอยากจะบอกกับเพื่อนๆว่าหากจะเลี้ยงพวกเขาให้ดีและปลอดภัยก็ควรจะเลี้ยงเอาไว้ในระบบที่ปิด ไม่ให้พวกเขาต้องออกไปเผชิญโลกภายนอกที่กว้างใหญ่ เพราะมันมีอะไรมากกว่าที่เราคิดอยู่ตลอด

ที่มา ไอร่’ ตัวเร๊ก.