หากวันนี้ยังยินดีเมื่อมีสุขไม่ต้องทุกข์ทนอยู่แม้สรรหา เมื่อได้กินมีบ้านอยู่มีคนเคยเมตตาไม่ต้องหาเลี้ยงชีพลำพังให้พ้นวัน แม้ฝนตกจำไร้ไม่มีที่คอยหลบหนีแอบอิงให้พิงหายหนาว แม้ยามดึกก็ไร้บ้านที่หลบฝนตัวจำนนมีที่หลบเพียงแค่ใต้สะพานใหญ่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kaem Mam ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่แฟนของเธอได้พบน้องนอนหลบแอบเนื้อตัวเปียกปอนอยู่ใต้สะพานพิกัดวัดปากน้ำ ใต้สะพานฝังเดียวกับวัด เมืองระยองซึ่งในตอนแรกแฟนของเธอก็นึกว่าลมพัดใบไม้ไหวจึงได้เดินเข้าไปดูให้รู้ไป

เห็นตัวใหญ่นอนหนาวสั่นน้ำตานอง เมื่อเป็นจรจึงไร้ไม่มีที่แม้ยามหลบหนีต้องแอบอยู่ใต้สะพานนี้ให้รอดพ้น ฝนก็ตกลงมาตัวก็ไร้ใครจึงต้องจำทนไม่มีใครสนแม้มีคนเดินผ่านไปมา ด้วยเนื้อตัวที่เปียกมองไม่ใช่แมวจึงไม่มีใครกล้าจะเข้าใกล้หา

จึงเฝ้าทุกข์ทนแม้ชีวิตต้องยากลำบากมา จะให้ใครหาร้องเรียกเขาเราเป็นเพียงจร แต่ทว่าเมื่อเธอได้นำมาโพสต์ลงยังในกลุ่มก็ยังไม่มีใครรู้ว่าในตอนนี้น้องแมวอยู่ที่ไหนและได้รับการช่วยเหลือหรือยังเพราะเธอไม่ได้ตอบกลับคอมเม้นต์ของเพื่อนๆที่ได้โพสต์ลงไปเลยจึงอยากจะให้เพื่อนๆที่อยู่ในพื้นที่ช่วยดูน้องเพราะในแต่ละวันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอดน้องคงจะหนาวแย่แล้ว

ที่มา Kaem Mam