หากเมื่อเราได้เลี้ยงสัตว์ก็เหมือนกับการที่เราได้เลี้ยงเด็ก เราจึงมักจะเลี้ยงพวกเขาด้วยหัวใจและอยากจะมอบสิ่งดีๆให้กับพวกเขาเสมอ แต่ในบางครั้งสิ่งที่เรามอบให้ก็เป็นผลร้ายที่ได้เกิดขึ้นกับตัวของพวกเขาเอง จึงทำให้เราต้องเสียพวกเขาไปด้วยความที่เราไม่รู้

เช่นเดียวกับเรื่องนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thadawan Wutthisomboon ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังจากที่เธอได้ไปเอายาหยดเห็บมาหยดเองที่บ้าน แต่น้องกลับมาอาการและได้เสียไปในที่สุด ซึ่งเธอก็นำมาโพสต์ลงยังกลุ่มด้วยน้ำตาตก

เพราะจากต่อไปนี้คงจะไม่มีใครมาให้กอดอีกแล้ว จากที่เคยนอนกอดกันทุกคืนวันจำจากกันเพราะตัวแม่ไม่คิดให้ดีเอง และเอาแต่โทษตัวเองหนักที่น้องได้จากไป เมื่อความอยากจะให้ลูกได้รับแต่สิ่งดีๆไม่อยากให้มีอะไรมาทำให้ลูกต้องเจ็บทุกข์

ซึ่งเธอเองก็ได้บอกไว้ว่าเธอเสียใจที่แค่พาน้องไปแต่ไม่ยอมพาไปเอาที่ตัวสะดวกจึงเลือก รับมาหยอดเองและผลก็ได้เป็นอย่างนี้เลย ซ้ำวันนี้ก็ไม่สามารถที่จะย้อนเวล่ากลับไปได้อีกแล้ว จึงอยากบอกไว้กับเพื่อนๆหากใครจะนำมาหยดให้น้องเองที่บ้าน

ก็ควรที่จะพาไปหาคุณหมอหรือพาไปคลีนิคเองจะปลอดภัยกว่าจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังอย่างเช่นเดียวกับตัวเธอ แม้ว่าทุกวันนี้เธอยังต้องนอนน้ำตาไหลเพราะเสียใจกับเรื่องที่ได้เกิด แต่เธอก็อยากจะให้เห็นเป็นบทเรียนกับทุกๆคนที่ได้เลี้ยงแมวเอาไว้

ที่มา Thadawan Wutthisomboonพ