จากก่อนเคยบอกไม่รักอย่าหาเลี้ยงวันนี้เอียงนอนข้าวกันถนัดสนิทใจ เมื่อเป็นลูกได้เลี้ยงมาไม่คิดสนิทใจให้คิดไงมาก่อนกันวันนี้พลันแปล จากเมื่อก่อนเคยอยู่บ้านไม่สนิทตัวห่างเหิน ทำเดินเมินไม่สนใจใช่ว่าแม่วันนี้ย้ายอยู่หามาเรียนไกลให้ดูแล

นอนกอดกันเหมือนลูกแท้ๆแม่เปลี่ยนไป เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nichakorn Pongumpai ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอได้เปิดดูกล้องวงจรปิดที่เธอได้ติดเอาไว้ก่อนที่จะย้ายมาอยู่หอด้วยต้องเรียนต่อ ซึ่งแม่ของเธอก็ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนที่ไม่สนิทกับแมวมากเพียงนี้

จากการที่ต้องมาเรียนและต้องมาอยู่หอในต่างทีจึงจำต้องฝากน้องเอาไว้กับแม่ให้ช่วยเลี้ยงแล้วแม่ก็ค่อยๆเกิดรักเจ้าเหมียวขึ้นมาเหมือนกับลูกแท้ๆ ซึ่งในทุกวันนี้แม่เอาแมวไปนอนกอดนอนด้วยกันทุกคืนวัน ด้วยเธอเองก็กลัวว่าจะโดนแย่งมรดกและแม่ของตัวเองไป

เพราะจากความไว้ใจที่ฝากแมวไว้กับแม่ทำให้ใจต้องสลายเมื่อได้เห็นภาพคาตา จึงได้นำมาลงไว้ในกลุ่มทาสแมวเพื่อที่จะบอกกับเพื่อนๆในกลุ่มว่าอย่าไว้ใจยกให้ใครดูแลแมวเรา ด้วยพวกเขามีพลังงานที่สามารถเปลี่ยนใจคนได้ซึ่งแม่ของเธอก็ได้เป็นอีกคนที่โดน

ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ต่างบอกกันว่าช่วยให้กำลังใจกับเจ้าของโพสต์เพราะคงจะโดนยกสมบัติที่มีให้แมวไปหมดแล้ว คงทำได้เพียงแค่ทำใจยอมรับหรือไม่ก็หาทางเอาเจ้าตัวร้ายไปปล่อยวัด แต่ก็จะต้องระวังตัวให้มั่นเพราะพวกเขารู้ดีกว่าเราและอาจจะไหวตัวทัน

ที่มา Nichakorn Pongumpai