เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เลดี้’ จัสมิน’ ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบกับแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรตัวอ้วนที่ชอบมาขอข้าวกินอยู่ทุกวัน อารมณ์ประมาณว่าหิวเมื่อไหร่ก็แวะมาอย่างกับเซเว่น แต่พอจะแตะตัวเท่านั้นนางกลับวิ่งหนีเลย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องเป็นแมวจรที่ตัวอ้วนมาก เพราะถ้าน้องหิวน้องจะมาขอข้าวที่บ้านกินเป็นประจำอยู่แล้ว พอกินเสร็จน้องก็จะหายไปในทันทีทันใดเลยไม่รู้นางไปไหนต่อ หมดไปเป็นแสนแล้วแม้แต่แขนก็ไม่ได้จับเสียที เข้าใจประโยคนี้อย่างถ่องแท้เลยค่ะ

ตัวก็มอมแมมแถมขนาดก็อ้วนตุ๊ต๊ะ ดูๆแล้วนางน่าจะไปขอกินหลายบ้านอยู่นะเพราะถ้าเป็นจรทั่วไปคงไม่ได้ตัวอ้วนอวบอิ่มซะขนาดนี้ แถมลายที่ตัวของน้องก็สวยสุดๆเหมือนกับใส่ผ้าพันคอเอาไว้ และด้วยความเป็นทาสแมวก็ต้องเปย์ไปตามระเบียบ

ให้กินทุกวี่ทุกวันไม่มีอด แต่พอจะขอจับตัวเท่านั้นแหละนางไม่ให้จับจ้า จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์จนมีชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า น้องน่ารักรู้จักมาร้องขอข้าวกิน แสดงว่าเห็นเราเป็นที่พึ่ง

ส่วนมากแมวจะไว้ใจคนยากถ้าหิวขโมยกิน หรือหากินข้างทางให้กินบ่อยๆนานไปคงยอมให้จับหรือยอมเข้าบ้านค่ะ และทางผู้โพสต์ยังได้เข้ามาเพิ่มเติมอีกว่า จริงๆแล้วน้องเคยมีเจ้าของ แต่ว่าเจ้าของได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นน้องก็ไม่ชอบอยู่บ้านบวกกับไม่ให้จับ เจ้าของเลยตัดสินใจเทน้องค่ะ ก็เลยกลายเป็นจรจนถึงทุกวันนี้

ที่มา เลดี้’ จัสมิน’