มาวันนี้เกิดมาตัวจนเป็นแม่ แม้จำแต่ฝืนทนต้องอดฝืนใช่ว่าทนหิวทุกข์ร้อนต้องกล้ำกลืน แม้ยามฝืนลูกก็หิวตัวเจ็บเอง ถูกเขาแกล้งเด็กหอทำจนหูหายไม่ว่าสายเช้าบ่ายเฝ้าหาอาหาร เดินหอบลูกแม้ร้อนค่ำฝนช่ำทุกข์อุรา ไม่ว่าหาสิ่งใดให้ลูกอิ่มเอย

หากเมื่อก่อนเรายังคงเด็กและยังไม่ได้เติบใหญ่แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณได้มีลูกขึ้นมาแล้ว ความเป็นแม่ในตัวก็จะเติบโตขึ้นมาแม้แต่การนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงก็เช่นกัน เพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่เราจะต้องคอยดูแลอย่างสม่ำเสมอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Peet Chaiyapot

ได้มาโพสต์เรื่องราวของแม่แมวจรรายนี้หลังจากที่เขาได้พบร้องเดินหอบลูกมาขออาหารประทังหิว ซึ่งแม้แต่สภาพอาการจะร้อนหรือฝนจะตกก็จะต้องพยายามหาเศษอาหารให้กับลูกให้ได้ ซ้ำตัวเป็นจรไร้บ้านไร้ที่อยู่แม้คำคืนดึกดื่นก็ยังต้องซุกหาที่นอนให้แก่ลูก

ด้วยเขามีกันสองแม่ลูกขออาหารเรื่อยไป ซ่ำด้วยโดยเด็กหอแถวนั้นแกล้งจนหูเจ็บหนักเกือบจะหายไปหมด ด้วยเขาเองก็ไม่สะดวกที่จะรับน้องไว้จึงทำได้แค่ให้อาหารประทังความหิว และน้องก็เป็นแมวสามสีโดยพิกัดที่เขาได้ลงเอาไว้ที่ สะพานใหม่ เอื้ออาทรเพิ่มสิน

ด้วยโดยภายหลังทางเจ้าของโพสต์เองก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมไว้ว่าน้องได้บ้านแล้ว แต่ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆที่ไม่ชอบหรือไม่คิดจะชอบเลย ก็อยากจะให้ต่างคนต่างอยู่เพราะพวกเขาเองก็มีความเป็นแม่หรือหัวอกคนเป็นแม่ไม่ต่างจากเรา ซ้ำพวกเขาก็ยังมีลมหายใจรู้สึกนึกคิดได้ไม่ต่างกัน

ที่มา Peet Chaiyapot