เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Khanungnit Angel Kleepmanee ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นต้องเกือบเสียตาข้างซ้ายไปตลอดทั้งชีวิตเพราะแมว แม้เราจะรักลูกของเราสักแค่ไหน แต่แมวก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย จนเธอนั้นได้ขอเล่าลงในกลุ่มเพื่อเป็นอุทาหรณ์

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอเล่าเป็นอุธาหรณ์​ค่ะ แม้เราจะรักแมวสักแค่ไหนก็ตามและเชื่อใจเขาแค่ไหน แต่สุดท้ายแมวก็คือสัตว์​ที่เราคาดเดาอะไรไม่ได้เลยและครั้งนี้เราผิดเอง ที่เราไปอุ้มเค้าขึ้นมาจะหอม ในขณะที่เขากำลังเล่นต่อสู้กับน้องอีกตัวนึงอยู่

โชคดีมากที่หลับตาได้ทัน อีกนิดจะตาบอด อยู่แล้วระวังกันมากๆนะคะ เพราะความประมาทคำเดียวเกือบเสียตาไปข้างนึงเลยทีเดียว เพิ่มเติมโฉมหน้าไอ้แมว ที่บ้านเราตั้งฉายาว่า เทพเจ้าสายฟ้า ไอ้ธอร์รพี ! จนเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

ด้านชาวเน็ตได้กล่าวว่าน้องคงไม่ได้ตั้งใจอย่าโกรธน้องเลยนะ บ้างก็บอกว่าในขณะที่แมวกำลังเดือดๆตัวทาสเองจงจำเอาไว้ให้ขึ้นใจว่าอย่าได้ไปจับอะไรไปอะไรกับแมว เพราะแมวเป็นสัตว์ที่คาดเดาได้ยากคนเลี้ยงแมวคงจะรู้กันดี เราควรมีอุปกรณ์อย่างถุงมือหนาๆ

หรือไม่ก็อย่าไปยุ่งกับแมวตอนนั้นเลย ใช้น้ำฉีดเอาอันนี้ช่วยได้แมวจะแยกกันทันที ถ้าโดนลูกหลงมาอันนั้นมันจะไม่คุ้มเอามากๆเลยนะ เราเป็นทาสก็ควรเซฟตัวเองเอาไว้บ้างเนอะ

ที่มา Khanungnit Angel Kleepmanee