เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nim Kanokwan ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับแม่แมวท้องแก่ ที่ต้องหมอบคลานไปตามพื้นหลังตัวแม่นั้นถูกรถคันสีขาวชน และเข้าไปยังโรงแรมแห่นหนึ่ง โดยที่รถคันดังกล่าวไม่คิดสนใจลงมาดูลงมาช่วยเลยแม้แต่น้อย

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มีคนขับรถชนน้องค่ะ โดยที่น้องยังตั้งท้องอยู่ด้วยแถมไม่มีใครสนใจเลยค่ะ ไม่มีใครช่วยจนเรามาทำงานแต่คิดดูน้องตากฝนนานเท่าไหร่แล้ว กว่าเราจะมาถึงกว่าเราจะมาเราก็รอให้ฝนหยุดตั้งนาน

เรามาเจอแต่เราก็ต้องรีบกลับไปทำงานเพราะไม่ทันแต่มันไม่ใครช่วยเลยเราก็เลยไม่ทำงาน ตัดสินใจพาไปคลีนิคใกล้ๆก่อน แต่คุณหมอบอกช่วยให้ยาได้แค่บรรเทาอาการเจ็บปวด แต่ก็ต้องผ่าเพราะลูกในท้องเขาสิ้นใจกันหมดแล้ว ไหนจะรอยรถชนอีก ต้องพาไปโรงพยาบาลสัตว์

เราเลยฝากเขาให้นำเกลือเอาไว้เดี๋ยว พอเสร็จงานจะพาไปหาหมอ เราจ่ายค่ามัดจำไป1000฿ แต่ถ้าไปโรงพยาบาลบาลเราถามหมอว่าค่าใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหร่คุณหมอก็บอก7-8 พัน จนถึงหมื่น พี่เราก็บอกถ้าจ่ายขนาดนั้นแล้วสุดท้ายสิ้นใจอยู่ดีละก็เสียเงินฟรี?

แต่เราก็ไม่อยากให้น้องต้องสิ้นใจไปเฉยๆมั้ย เราพยายามช่วยให้ถึงที่สุด แต่ค่าใช้จ่ายเราก็เยอะเหลือเกิน โดยในวันเกิดเหตุมีคนเล่าให้ฟังว่ามีรถเก๋งสีขาวรีบเข้ารีสอร์ทจนขับชนน้องคือแบบเอ็งจะรีบไปอี้กันเหรอไง ปล.เราอยู่ที่อ่อนนุช86แถวประเวศค่ะ

ที่มา Nim Kanokwan