ต้องระทมทนทุกข์ด้วยเลี้ยงเหมือนลูก ยิ่งได้ดูลูกอยู่ให้เติบใหญ่แม้ไพศาลเมื่อเฝ้าเลี้ยงด้วยรักหักจะหารความปลอดภัย เมื่อตัวไกลใจแม่ไม่เหลือแม้จะชิ้นดี มาวันนี้ด้วยหลังจากทำงานหนักตัวประจักปิดไฟนอนให้แล้วหนี ได้ยินเสียงก๊อกแก๊กรีบไปเปิดไฟทีชีวิตนี้ลูกรักจะหนีตามชาย

หัวใจแม่แม้ไม่ไร้อยู่กับที่ด้วยตัวลูกนี้หนีหายใจไม่หายหน้า หากนอนหลับอยู่ให้รู้ย่อมมีมาไม่ประสาหาเข้าจนพบเจอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phattira PS Bamrungtam ได้โพสต์เรื่องราวหลังตัวได้กลับมาจากทำงานหนักจะเข้านอนซึ่งก็เป็นเวลาเที่ยงคืนกว่าแล้ว

ได้ยินเสียงลูกร้องแงวๆอยู่หลังบ้านยังต้องรีบรุกขึ้นมาจากที่นอนไปไม่นาน เปิดไฟสว่างทั่วบ้านหาลูกหลง ไม่มีพบจบให้หาทั่วตัวลูกชั่วหนีหายไม่หายหน้า แม่ไม่เห็นใจสั่นเหมือนอุรารีบตามหาให้พี่ยามช่วยดูที ขึ้นมาพบประจบเห็นที่รั้วบ้านคนอื่นต้องคอยให้พี่ยามช่วยฝืนยืนเฝ้าช่วยกันหา

เป็นพยานให้ช่วยดูให้รู้ว่าขึ้นไปเอาลูกลงมา ไม่คิดหาชาวบ้านเขาจะหาว่าตโมย จนต้องเส้นซื้อไก่ KFC ให้ด้วยลูกไหนชอบหนีเที่ยวกลางดึกนี้ แม้บางคืนตีสองตีสามก็ยังดีไม่เคยมีโอกาสได้นอนแม้เต็มตา จึงบอกไว้ให้ช่วยด้วยให้คิดตัวสนิทหาเลี้ยงอย่าสรรหา

ขึ้นไปเอามันถึงที่แม้ลงมาด้วยหน้าตาไม่สลดงดเชื่อใจ ซึ่งบ้านไหนที่ได้ยินเสียงต้องขอรับโทษประจักหารู้ลูกตัวการใหญ่จะหนีเที่ยวให้แม่ด้วยช้ำใจไม่เคยได้นอนหลับสนิทคิดตลอดคืน

ที่มา Phattira PS Bamrungtam