ยามจะนอนที่ได้ใช่ว่าที่ตัวก็คิดว่ามีสิทธิ์จะนอนได้ ด้วยความคิดด้วยที่อยู่ของตัวเองไม่ว่าเกรงใจใครใช่ว่ามี ยามจะหลับทับสิ่งใดไม่ให้เที่ยงตรงไหนเมี่ยงนอนได้ก็เฝ้าหา จะนอนหลับตรงนี้ใครว่ามาไม่สรรหาสนใจคำใจคน ด้วยเมื่อตัวคิดว่าข้านั้นใหญ่นักตัวประจักรษ์เพราะเป็นแมวไม่เคยสน

ข้าจะนอนตรงนี้เกรงใจคนไม่เคยสนสิ่งใดให้ตามดู เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Niramol Thaisongkroh ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอนั้นได้อบผ้าเอาไว้ ด้วยที่พักอาศัยของเธอเป็นคอนโดนที่มีร้านหยอดเหรียญสำหรับอบผ้าเธอจึงเดินลงมาเพื่ออบผ้าให้แห้งเสร็จ

ตัวก็คิดว่าเดี๋ยวค่อยลงมาดูแต่เมื่อเธอได้ลงมาดูผ้าที่ได้อบเอาไว้ ก็พบเจ้าตัวอ้วนไฉไรนอนแผ่พุงเผย นอนก็หลับไม่สนใจใครเขาเลยเจ้าพุงเอยเป็นแมวใครช่วยบอกที หากไม่บอกด้วยแม้ตัวพี่นั้นจะอุ้มแกกลับปิดกระเป๋าใส่ขึ้นห้อง ไม่รู้ว่ามีเจ้าของหรือพลัดหลงมาจำนองไม่เคยมองว่าใครจะมาดู

ซึ่งเมื่อเธอได้ลงมาดูผ้าอีกรอบผ้าของเธอก็ยังไม่แห้งดีเลยอบเพิ่ม แต่ตัวเธอก็ดันไปปลุกเจ้าน้องให้ออกจากตระกร้าผ้าก่อน น้องเลยงัวเงียมานั่งข้างนอกเธอก็เลยนั่งเล่นโทรศัพท์เพื่อที่จะรอ หันมาอีกทีก็มานอนเบียดเอาพุงเกย เธอเลยนั่งตัวเอียงมากเพราะตัวอ้วนมานอนเบียด

หลังจากนั้นเจ้าของมาเฉลยว่ามีทาสเป็นของตัวเองแล้ว น้องชื่อศรีนวลเป็นแมวตัวเมียอายุได้ 10 ขวบ วันๆไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากกินแล้วก็นอนทั้งวี่วัน เพราะด้วยอายุที่อยู่ในวัยชราของตัวเขาด้วยจึงทำให้เขาเข้าหาคนได้ดีทั้งมีพุงเอาไว้ให้จก

ที่มา Niramol Thaisongkroh