หากเมื่อเลี้ยงดูรักเฝ้าคอยหายามไม่มาเห็นหน้าลูกใจหาย เมื่อเฝ้าดูให้รู้ว่าเป็นชายยามเติบใหญ่ไม่วายเรียกหาเธอ วันนี้หลุดเดินหนีไปนอกบ้านตัวก็สาดใส่น้ำหน้าตาเฉย ลูกก็เลี้ยงเฝ้าดูมาเหมือนเคยไม่เคยเลยสร้างความเดือดร้อนใจ เมื่อได้หลุดไปถึงข้างบ้านเขาก็ว่าเอาน้ำสาดน้ำตาไหล

ตัวแม่เองยืนดูแม้ฝืนใจให้ทำไงช่วยลูกตัวไม่ได้มี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า PamPam Chidchanok ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้เลี้ยงน้องมาในระบบที่ปิด แต่ทว่าวันนี้พอดีหลานชายเดินเข้าห้องมาแล้วปิดประตูไม่สนิทน้องจึงแอบออกไป แล้วไปวิ่งขับแมวหน้าบ้านเขา

เป็นรั้วเสาส่วนตัว ซึ่งเธอเป็นห้องเช่าที่นี้เธอจะเข้าไปเอาแมวเธอก็แจงบอกกับเจ้าของบ้านว่าขอเข้าไปแล้วนะ เขาไม่ได้ยินหรือยังไงเขาพูดมาว่า ไม่ขอก่อนหรอคะจะเข้ามาแล้วใครให้เข้ามา เธอก็เลยออกไปยืนรอที่หน้ารั้วเพื่อที่จะรอแมวตัวเองออกมา ปล่อยให้น้องฟัดกันอย่างนั้นทั้งน้ำตานอง

แล้วทีนี้เขาก็พูดเอาน้ำสาด แล้วสภาพแมวของเธอก็ออกมาอย่างที่ได้เห็นทั้งส่งกลิ่นรู้แม้จะเกรงตัวแม่เองยืนดูน้ำตาตกใน ซึ่งปกติก็ชอบปล่อยแมวมาเล่นที่หน้าบ้านตรงต้นไม้เธอบ้างต้นกระบองเพชรกระจุยกระจาย เธอก็ไม่เคยจะเอื้อนเอ่ยให้เป็นภัยเพราะรู้ใจคนเป็นเจ้าของของทาสแมว

แต่วันนี้จำต้องปาดน้ำตาตกลูกหน้าหกวิ่งหนีออกไปหา เขาเอาน้ำไล่สาดให้ดีไม่มีว่านี้เอาน้ำอะไรมาสาดเนื้อตัวเลอะมอมแมม จึงฝากไว้ให้ใครช่วยได้คิดหากมีสิทธิ์เลี้ยงดูเฝ้าคอยหาอย่าให้ใกล้เข้าไปบ้านใครนาจะไม่ว่าตัวใครใช่ว่าดี เพราะเมื่อได้เข้าไปในเขตของบ้านเขาเราจะเข้าไปเอาแมวกลับมาก็ไม่ได้

ที่มา PamPam Chidchanok