เมื่อชีวิตอำจนแม้ทนฝืนตัวไม่ยืนฝืนซ้ำระกลำใจหาย ไม่รู้เดือนรู้ปีว่าเป็นชายคงไม่หมายไร้ที่อยู่จำฝืนทน เมื่อไม่ได้มีบ้านเหมือนคนอื่นเขาจึงต้องเฝ้าหาหลบประทังความหนาวแม้ตัวน้อยตัวใหญ่ก็ไม่วายจะไม่หาวตามหาที่หลับนอน จึงต้องแอบหลบซ่อนให้ได้ไออุ่น

เมื่อไม่มีทุนเป็นเดิมเหมือนดั่งสอนจะไร้แม่เที่ยวหาเอื้ออาทรจะไม่สอนให้ลูกต้องอยู่กิน ยามวันนี้ต้องอยู่ด้วยไร้แม่ตัวจะแต่ไร้บ้านให้หมดสิ้นไร้ที่อยู่ที่รู้ที่ทำกินจะไม่ดิ้นสิ้นชีพชีวาวาย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Akung Jirayu ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่ตัวได้ขี่รถมาด้วยความง่วงในยามเช้า

ซึ่งเมื่อเธอได้ขี่มาเรื่อยๆก็เริ่มได้ยินเสียงของลูกแมวร้องเงี้ยวงาวดั่งอยู่ในหมวกกันน็อคที่เธอได้ใส่ คิดว่าเสียงมาจากข้างทางที่ได้ขี่ผ่านวนรถกลับไปดูก็ไม่เจออะไร พอมาขี่จะถึงหน้าบ้านไซร่ก็ร้องขึ้นอีกอย่างเสียงดังก้องในหมวกกันน็อค คิดว่าตัวเองหูฝาดเบรคล้อลากจอดดูให้รู้แน่ชัด

เจอแมวน้อยตามภาพให้ช่วยทัน คงจะร้องส่งเสียงเพราะร้อนตัว จึงช่วยไว้ด้วยเบื้องต้นให้ปลอดภัย ซึ่งบ้านของเธอเองก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงน้องได้จึงทำได้แค่เอาใส่ตระกร้าประทังหิว ตัวสีครีมเนื้อตัวมอมแมมเชี่ยวคงหนีหมาหนีหนาวเข้ามาหลบนอน

หากใครอยากรับเลี้ยงดูให้เติบใหญ่ขอเป็นบ้านที่ปลอดภัยไม่หลบหนี ไม่ให้ออกไปเที่ยวไปเป็นจรด้วยว่านอนสอนง่ายเหมือนเคยคน และเธอเองก็ได้มาบอกเพิ่มเติมไว้ว่าตัวเธอเองได้เลี้ยงลูกน้อยและมีหมาจึงไม่สามารถที่จะรับน้องไว้เลี้ยงเองได้

ที่มา Akung Jirayu