เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pornlida Panglinput ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับกับลูกแมวจรมาร้องเรียกหาอยู่ที่หน้าออฟฟิศ ด้วยตัวเธอนั้นไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนในชีวิต เธอก็เลยพูดกับนางว่าถ้าตอนเย็นยังอยู่ที่เดิมจะเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านนะ จนกระทั่ง….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราไม่เคยเลี้ยงลูกแมวเลยค่ะ ตอนนี้น้องอายุถึงเดือนหรือยังก็ไม่รู้แฮะ นางมาร้องเมี้ยวๆอยู่หน้าประตูออฟฟิศหากไม่ช่วยไว้คงต้องโดนรถทับเป็นแน่แท้ เพราะว่าออฟฟิศอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย นั่งคิดตัดสินใจอยู่นาน

แต่สุดท้ายเลยเดินออกไปบอกน้องแมวว่าถ้าเลิกงานแล้วเธอยังอยู่ตรงนี้เราจะพาเธอไปอยู่ด้วยนะ และผลสุดท้ายก็ได้เอาเธอกลับมาเลี้ยงที่บ้านค่ะ เพราะน้องก็ยังคงรออยู่ที่เดิมไม่ยอมไปไหน เหมือนกับนางรับรู้ได้ว่ากำลังจะมีบ้าน

รบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆด้วยนะคะต้องทำยังไงบ้างเพราะไม่มีประสบการณ์การเลี้ยงแมวมาก่อนเลยค่ะ จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ กับความแสนรู้ของน้องแมวจรที่พูดรู้เรื่องรับฟังเธอจนกระทั่งได้บ้านในที่สุด ไม่คิดไม่ฝันเลยนะว่าแมวจะเข้าใจภาษาเราเข้าใจจริงๆ

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า น้องน่ารักมากๆ พาน้องไปหาหมอก่อนเลยค่ะ ให้หมอแนะนำส่วนค่ายาไม่แพง หยอดยาถ่ายพยาธิ อาบน้ำ ให้อาหารลูกแมว เลี้ยงแมวไม่ยากฉีดยาทำหมัน ตามเวลา ขอให้สนุกและวุ่นวายกับการเลี้ยงเจ้าตัวเล็กนะคะ

ที่มา Pornlida Panglinput