เมื่อเลี้ยงดูเฝ้าคอยรักคอยเรียกหา เมื่อไม่มาแม่นั้นย่อมใจหายจะร้องเรียกลูกรักช้ำจำลายแม่ไม่วายร้องหาลูกคำนึงใจ ยามอยู่ใกล้ในสายตาด้วยใกล้ชิดยามสนิทเฝ้าดูไม่หวั่นไหว ยามไม่มาแม้ช้ำระกำใจไม่ให้อภัยตัวเองแม้จำนอง ด้วยเฝ้าโทษตัวที่ทำผิด

ด้วยไม่สนิทคิดเชื้อยามเฝ้าหมองโทษแต่ตัวด้วยซ่ำระกำนองแม่ผิดหมองที่ใจใช่ว่าดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กษริน กำเหนิดเพชร ได้โพสต์เรื่องราวหลั่งน้ำตาด้วยโทษว่าตัวผิดหลังจากวันที่ได้กำลังจะออกไปซื้ออาหารให้ลูกน้อย เห็นลูกได้วิ่งออกไปเล่นในป่าตรงข้ามบ้านและเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นหนูได้ไปวิ่งเล่นตรงนั้น

พอแม่ได้ซื้อของเสร็จก็กลับมาบ้านเรียกหาหนูไม่ออกมา แม่เลยลองเรียกหนูสองครั้งฏ็มีแต่ mamaและสุดสวยที่เดินออกมาจากป่า ตอนนั้นแม่ก็ว่าทำไมสุดหล่อไม่ออกมาเพราะปกติถ้าแม่เรียกสุดหล่องจะเป็นตัวแรกที่วิ่งมาหา ตอนนั้นแม่รู้สึกเริ่มไม่ค่อยสบายใจแล้ว แม่เลยตัดสินใจเอาไฟฉายอันเล็กมาแล้วเดินไปทางป่าที่ลูกเข้าไป

แม่เดินไปเรื่อยพยายามเรียกชื่อหนูแล้วเอาไฟฉายส่องไปทุกทาง ตอนนั้นแม่เห็น mama วิ่งออกมาจากทางหนึ่งแล่ววิ่งมาที่แม่แล้วร้องเสียงดัง พอแม่ได้สาดไฟฉายส่องไปทางนั้นภาพที่ได้เห็นคือหนูนอนสิ้นใจแม่กริ๊ดและตกใจมากรีบวิ่งไปคว้างร่างหนูขึ้นมาเหมือนมันมีอะไรติดรั้งเอาไว้อยู่

พอเอาไฟฉายส่องไปท่อนล่างแม่ก็เห็นงูตัวใหญ่ มันใช้หางรัดตัวหนูอยู่ ตอนนั้นแม่ไม่กลัวอะไรแล้วพยายามดึงหนูออกมาให้ได้ก่อนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับแม่ก็ตาม งูตัวนั้นก็พยายามสู้ไม่ยามปล่อยทั้งร้องไห้ทั้งดึงสุดชีวิตแล้วแม่ก็ดึงหนูออกมาได้ เจ้าตัวร้ายก็พยายามจะฉกมาที่แม่แม่ก็หลับทันแล้วเอาไฟฉายโยนใส่หัวมันให้หราบจำ ซึ่งกว่าที่เธอจะช่วยน้องออกมาได้มันก็สายเกินไปแล้ว

ที่มา กษริน กำเหนิดเพชร