หากได้มีโอกาสจะสารต่อคงต้องรอเฝ้าเดินหายามน้ำตาไหล แม้ไม่รู้ว่าจะมีอีกวันใดจะได้มีโอกาสใกล้ชิดนายเธอ ในวันนี้ยังไร้แม้ตามหาตัวจะจากบ้านมาไกลแสนหนอ ไม่รู้วันเดือนปีที่เฝ้ารอยามอยู่ท้อเฝ้าตามหานานเท่าไหร่ เมื่อไม่ได้พบเจอกันอีกครั้ง

ตัวประจักษ์ร้องเรียกหาน้ำตาไหล แม้ไม่รู้วันพรุ่งนี้จะอีกไกลแสนไกลจะได้ใกล้ขึ้นมาทีทุกวี่วัน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nanthakan Sombatsawat ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นเจ้าของหลังพบเจอน้องอยู่นึกว่าเป็นจร เดินเฝ้าร้องเรียกหาคณาเอย

ตัวไร้คนเดินเตร่ร้องเรียกหายามอุราทุกข์ยากลำบากเอ่ย ต้องดิ้นรนเดินต่อน้ำตาเอยไม่รู้เลยอยู่ที่ไหนใครขอดู เฝ้าเดินวนอยู่รอบ้านนานแท้แล้ว ไม่ให้แววจะได้พบประสบเอ่ยแต่ไม่ท้อเดินต่อน้ำตาเอยไม่รู้เลยว่าจะพบเจอที่แห่งใด โดยเธอได้บอกไว้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์เพศเมีย

พบน้องที่รามอินทรา 14 แยก 14 น้องวนอยู่ที่หน้าบ้านของเธอไม่ไปไหนไกล ตอนแรกก็คิดว่าน้องมีเจ้าของเพราะมีปลอกคอไว้ตอนนี้ปลอกคอหายไปไร้วี่แวว จึงฝากตามหาผู้เป็นนายเก่าตัวชะเราเรียกหาน้ำตาตก ไม่ได้พบประสบทุกข์ทุกชีวี

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนทำแมวสฟิงซ์หายก็สามารถติดต่อไปได้ที่ตัวเธอเลย เพราะแมวพันธุ์นี้มีมูลค่าสูงและอาจจะพลัดหลงกับเจ้าของมาจึงเดินเฝ้าตามหาร้องเรียก ด้วยนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่อยากจะให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะได้เกิดหรือหลุดหาย

ที่มา Nanthakan Sombatsawat