หากเมื่อเลี้ยงก็รักเฝ้าคอยแม้ถนอม เมื่อจำตรอมเลี้ยงด้วยความรักหนาจะให้สู่ปล่อยไปจะเหวหว้าไม่ตามหาด้วยรักไม่เฝ้าดู ยามที่ต้องไปไหนก็มีทุกข์ไม่มีสุขเหมือนดั่งฝันที่เคยอยู่ด้วยเคียงกัน หากวันนี้จำต้องจากไปแม้คืนวันก็ต้องหาคนมาคอยดูแลกันด้วยห่วงใจ

ด้วยหากได้เลี้ยงก็เลือกด้วยจงรักยามประสักสรรหาน้ำตาไหลจะปล่อยทุกข์ให้อยู่ลำพังไปไม่มีใจทำการทำงานเอย ซึ่งหากว่าเพื่อนๆเองที่ได้เลี้ยงแมวหรือสุนัขแล้วก็คงจะเข้าใจถึงการที่เราจะต้องจำไปต่างจังหวัดหรือไม่อยู่บ้าน ก็คงจะอดห่วงพวกเขาไม่ได้จึงต้องฝากเอาไว้กับคนที่ไว้ใจได้เช่นครอบครัว

แต่ทว่าในบางบ้านเองก็คงจะมีปัญหากับครอบครัวที่ว่าคนในบ้านไม่ได้รักสัตว์หรือไม่ชอบสุนัขหรือแมวเอง แต่ปัญหานี้ก็จะหมดไปหากว่าวันนึงพวกเขาได้ใกล้ชิดกับเจ้าเหมียวที่สามารถจะเปลี่ยนใจของพวกเขาได้ เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่ากฤษณะ น้อยวงศ์

ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาจำต้องไม่อยู่บ้านเลยฝากเจ้า กัส เจ้าเหมียวตัวนี้เอาไว้กับคุณพ่อของเขา เพื่อที่จะให้คอยดูแลเจ้ากัสแทนตัวเขาที โดยเขาก็มักจะบอกเสมอว่าให้พ่อช่วยดูแลให้ทีเวลาที่เขาไม่ได้อยู่บ้าน แต่แล้วว่านี้เขาก็ได้กลับมาจากการไปงาน

ด้วยภาพที่เขาได้เห็นคือหลังจากการที่กลับมาทำงาน คนที่เขาได้ฝากแมวเอาไว้ได้นอนหลับสนิทไม่ตื่นส่วนเจ้าเหมียวนั้นก็นั่งเฝ้านอนเฝ้าพ่อของเขาแทน เข้าจึงได้ถ่ายรูปและนำมาลงยังกลุ่มแล้วโพสต์ว่าสรุปว่าใครเฝ้าใครกันแน่ พ่อหลับแมวนั่งเฝ้าพ่อแทนไม่ยอมหลับด้วย

ที่มา กฤษณะ น้อยวงศ์