โบราณว่าลำบากวันนี้สบายวันหน้าหรือวันไหน เมื่อทำใจเกิดเป็นคนต้องทำงานการไม่เกียจคร้านทำงานด้วยตั้งใจ แต่ทว่าเมื่อยามมีก็มีสุขเมื่อยามทุกข์เฝ้าช่วยเหลือพ่อแม่ไหว ด้วยเกิดมาถูกเลี้ยงดูมาจากใครให้นึกถึงที่เคยเลี้ยงไว้เฝ้าช่วยดู ให้แทนคุณที่พ่อแม่เลี้ยงดูไว้

ซึ่งหากว่าเพื่อนๆได้ติดตามหรือเล่นโซเชียลแล้วก็คงจะเคยได้เห็นหรือพบเจ้าเหมียวโยดาน้อยที่มีชื่อว่า อู้ฟู่ โยดาน้อย กันมาบ้างแล้ววันนี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paweena Naumpathom ได้มาโพสต์หลังจากที่เธอแวะไปที่ร้านขายยาของแม่อู้ฟู่อยู่เลยขอถ่ายรูปมาให้ชม

เราจึงได้มาเล่าเรื่องตลกๆหลังจากที่ก่อนหน้าเคยเป็นแมวที่ขยันช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน วันนี้พอดังแล้วนอนทั้งวันผันตัวเป็นเซเลปใหญ่ไม่ทำอะไรนอกจากนอน ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าวได้ผ่านไปจึงได้ขอถ่ายรูปเอาไว้หลังจากที่อู้ฟู่กำลังจะขอตัวไปนอนต่อ

ด้วยไม่รู้ว่าทำไมน้องถึงหน้าเหมือนอาจารย์โยดาขึ้นทุกวันหรืออาจจะเป็นญาติกันหรือญาติห่างๆ ซึ่งเมื่อพี่ที่ได้ถ่ายรูปไปสัก 4-5 ภาพเจ้าอู้ฟู่ก็มีอาการหาวมาให้เห็น โดยได้รู้ว่าทุกวันนี้พอดังแล้วเลยนั่งกินนอนกินไม่ทำงานขยันหากินเหมือนเมื่อก่อนเลย

แต่ถึงยังไงเพื่อนๆก็ยังคงรักและติดตามน้องด้วยความน่ารักที่น้องได้มี อีกทั้งหน้าตาที่เป็นเอกลักษณะในตัวเอง เพราะดูไปดูมาเหมือนเหมือนกระปุกออมสินอยู่เหมือนกันนะ ซึ่งก่อนหน้านี้เองก็ได้มีพระรูปหนึ่งได้ถ่ายรูปคู่กับน้องแล้วบอกว่าเหมือนว่าท่านกำลังอุ้มกระปุกออมสินยังไงอยู่ไม่รู้และหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะติดตามน้องก็เข้าไปติดตามได้ที่ อู้ฟู่ โยดาน้อย

ที่มา Paweena Naumpathom