หากวันนี้บุญหนาได้เกิดมามีสุขไม่ต้องทุกข์อมทุเลาให้สรรหา มีเพียงข้าวอิ่มท้องในทุกเวลาไม่ต้องหาดิ้นรนกระสนไป แต่ถ้าเกิดมาเลือกไม่ได้ต้องทนทุกข์ตัวไม่สุขอิ่มท้องมองหาไคร่ เมื่อยามร้อนเนื้อตกยากลำบากไปจะร้องเรียกบอกใครใคร่บรรเทา

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เข้ม. แค่คนธรรมดา ได้โพสต์เรื่องราวของหลังจากที่เขาได้พบเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ติดอยู่บนทางด่วน ด้วยอาศัยแท่งแบริเออร์หลบแดดหรือความร้อนจากพื้นของถนน ซึ่งเขาจึงเลือกที่จะจอดรถลงไปดูและช่วยเหลือ

แต่ก็ไม่รู้ว่าน้องมาจากไหนถึงมาอยู่บนทางด่วนแห่งนี้ได้ ด้วยตัวเพียงน้อยนิดแต่ก็ไร้วี่แววของผู้เป็นแม่ แต่ก็ด้วยความอยู่รอดจึงพยายามหาทางเอาตัวหลบร้อนด้วยอุ้งเท้าที่เล็กและบางด้วยเวลาช่วงกลางวันพื้นถนนจะมีความร้อนสูงมาก จึงทำให้เท้าของน้องทนไม่ไหว

เขาจึงเลือกเก็บมาด้วยเร็วไวจะว่าอย่างไรไปต่อค่อยว่ากัน เพราะหากปล่อยไว้คืนนี้คงนอนไม่หลบตัวกระสับหาน้องร้อนไม่ไหว จะไปร้องเรียกหรือร้องบอกกับใครเมื่อตัวมีใจเพียงเท่านิดชีวิตน้อยเดียว โดยพิกัดที่เขาได้ลงเอาไว้คือที่พระรามเก้า กรุงเทพมหานคร

ซึ่งในภายหลังเขาเองก็ได้มาโพสต์อัพเดทเพิ่มเติมว่าในตอนนี้น้องได้บ้านแล้วเป็นที่เรียบร้อยและก็ดีใจที่ในวันนั้นเลือกที่จะลงไปช่วยน้องเอาไว้เพื่อต่อชีวิตให้กับชีวิตน้อยๆได้มีลมหายใจต่อ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนได้เจอกับเคสเช่นนี้ก็อยากจะให้ลงไปช่วยเพราะคุณอาจจะเป็นความหวังเดียวของพวกเขาในตอนนั้น

ที่มา เข้ม. แค่คนธรรมดา