เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Ann Suporn ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับตูบจรตัวหนึ่ง น้องเป็นตูบจรชอบมาชะเง้อมองรถที่ผ่านไปมาอยู่ที่ข้างถนน เธอก็เห็นน้องอยู่อย่างนี้มาหลายวันจนกระทั่งเธอตัดสินใจจอดรถลงไปดูเผื่อว่าจะช่วยอะไรได้บ้างจนกระทั่ง….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรื่องเล่าริมถนน เห็นนางอยู่ริมถนน4เลนมาเป็นอาทิตย์แล้ว เราขับรถไปทำงานจะเจอเกือบทุกวันตรงที่เดิมแห่งนี้ เดินอยู่ริมถนนหางตกอยู่ตลอด เหมือนตั้งตารอคอยใครสักคน จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราขับรถไปถึงที่ทำงานแล้วชวนน้องมาเป็นเพื่อนเพื่อซื้อไก่ย่างมา2ไม้

กลับมาหานางเผื่อจะช่วยให้รอดพ้นจากรถที่วิ่งไปมาได้ นางกล้าๆกลัวเดินเข้ามากินไก่ย่างแต่ก็กินหมดอย่างเอร็ดอร่อย(เรานึกซื้อมาน้อยเกินไปไหมนี่)อยู่กับนางสักพักใหญ่ เห็นมีบ้านอยู่หลังนึง มีบริเวณกว้างมากๆมีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี

ภายในบริเวณบ้านมีหมาหลายตัวนอนอยู่จะตะโกนเรียกคงเกรงว่าจะไม่ได้ยินเพราะบ้านกับรั้วห่างกันมากๆ ประกอบกับเสียงรถที่แล่นไปมา เราจึงนั่งรอสักพักเผื่อเจ้าของบ้านเขาจะออกมา นั่งอยู่พักใหญ่ๆ มีคนออกมาจากบ้านแล้วๆ จึงตัดสินใจเรียกถามว่าใช่หมาบ้านนี้มั้ย

ผู้หญิงวัยกลางคนเดินมาที่หน้ารั้วที่ปิดไว้พร้อมกับสุนัขอีก5-6ตัวที่กำลังเห่าเราพร้อมกับหมาที่เราให้ไก่กินที่อยู่ข้างนอก นางเปิดรั้วออกมาบอกว่าน้องเป็นหมาที่บ้านเองค่ะ แต่น้องชอบหนีออกมาเที่ยว บางทีไปไกลถึงร้านก๋วยเตี๋ยวโน่นเลยเค้าต้องเอากลับมาส่ง

อยู่ประจำ เรา : อ๋อ…ค่ะเห็นอยู่ริมถนนหลายวันแล้วกลัวน้องจะถูกรถชนอะคะ คุยกันสักพัก หลังจากนั้นเจ้าของเขาก็พาเข้าบ้านเพื่ออาบน้ำให้กับน้องบอกว่าไปเล่นอะไรมามอมแมมเลยนะ นางชื่อพิชช่า นางร่าเริงแจ่มใสมากเมื่อเห็นเจ้าของทำหน้ายิ้มเหมือนบอกว่า ชั้นมีเจ้าของนะอะไรประมาณนี้และมีบ้านหลังใหญ่ แต่ชั้นเป็นหมาอินดี้ชอบใช้ชีวิตอิสระ

ที่มา Ann Suporn