เมื่อถูกเลี้ยงเติบใหญ่มาด้วยรักจึงเลือกมักจงรักภัคดีเสมอ ด้วยตัวนั้นคิดว่าคุณแทนคุณเธอจึงเสนอเฝ้าตามหานานแรมวัน แม้เจ็บเท้าไม่หยุดพักยอมหยุดวิ่งด้วยทุกสิ่งที่ตนมีเพียงเจ้าของ จะเลือกใยไมตรีไม่คะนองเฝ้าสนองวิ่งตามนานนับเรื่อยไป

เพราะหากจะเอ่ยถึงเรื่องของความซื่อสัตย์ก็มีสัตว์ที่เรียกว่าสุนัข แม้ให้ข้าวให้น้ำยังจดจำแม้วันเดียว หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า AT Thanitra ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าตูบหลังจากที่พบน้องวิ่งเฝ้าตามหาผู้เป็นเจ้าของมานานแรมวัน แม้ตัวลำพังจะไร้เรี่ยวฝืน

ด้วยเจ็บเท้าก็เฝ้าทนและกล้ำกลืนเลือกทนฝืนหานายที่เฝ้าคอย โดยเธอได้บอกไว้ว่าเมื่อไหร่จะได้พบเจอเจ้าของ น้องจะไม่ไหวแล้วใครช่วยส่งข่าวถึงเขาให้ที คนในซอยนี้ก็พยายามจะช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยน้องนั้นตื่นคนคงจะพ้นหนีเจ้าถิ่นไล่หนีมา

จึงพยายามนำมาโพสต์ด้วยอุรา เมื่อไหร่หนาจะพบเจอกันเสียที โดยน้องสุนัขหลงมาด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนเพียเจ็บขาหลังวิ่งตื่นทั้งรอบซอย นานมาแล้วร่วมหลายวัน ขนสีน้ำตาลขาวมีปลอกคอสวมไว้ พิกัดที่ได้ในซอย งามวงศ์วาน 35 ตรงข้ามตลาดพงษ์เพรช กทม.

ซึ่งทางผู้คนในหมู่บ้านก็ช่วยกันแจ้งติดแผ่นกระดาษตามหาให้ ด้วยหวังและเป็นห่วงด้วยจิตใจจะหาใครมาช่วยต่อก็ไม่มี ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนที่พอจะรู้จักก็อยากจะทักเฝ้าตามหาให้ช่วยน้องนี้ โดยสามารถติดต่อไปได้ที่ตัวเธอทีหรือหากมี JS100 ก็ยังช่วยด้วยอีกแรง

ที่มา AT Thanitra