หากในความเป็นทาสที่เรามีอยู่ในตัว เมื่อได้ไปที่แห่งไหนพวกเจ้าเหมียวเองก็จะมักรู้ว่าคนนี้เป็นทาสแมวและก็มักจะเข้ามาหาเราโดยแบบที่ไม่ต้องเรียกร้อง อาจจะด้วยกลิ่นที่มีในตัวหรือความฉลาดของพวกเขารู้ว่าคนคนนี้มีความมีเมตตาต่อแมว

  เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า April Come She Will ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าดำแมวสีดำตัวนี้ลงในกลุ่มคนเลี้ยงแมว หลังจากที่เขาได้พบน้องเป็นผู้ชายปีนรั้วข้ามหลังคามานอนข้วางอยู่ที่หน้าประตูห้องซึ่งเป็นหอพักสตรี พอเจอแอร์เย็นๆก็เลยเปิดให้น้องเข้ามานอน

  แต่ทว่าเจ้าดำก็นอนไม่ยอมลุกไปไหนล้มตัวหลับสลบไปนอนเงียบด้วยความเย็นของแอร์ และเมื่อเธอให้น้องเข้ามานอนแล้วน้องก็มักจะมาร้องเรียกที่หน้าประตูของห้องเธออยู่ทุกวันเธอก็จะต้องเปิดให้น้องเข้ามาแบบนั้นอยู่ทุกวัน ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวของใคร

  หรือน้องอาจจะเคยอาศัยอยู่ที่ห้องนี้โดยที่เจ้าของเก่าไม่ได้เอาน้องไปด้วยเมื่อได้ย้ายออก เธอก็เลยเลือกที่จะเลี้ยงดูน้องเอาไว้เวลาน้องมาเธอก็จะให้น้องเข้ามานอนในห้องทุกครั้งด้วยความเห็นใจ เพราะนั้นอาจจะเป็นบ้านที่น้องได้เคยใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นเจ้าของ

  แต่เธอก็ยังบอกเอาไว้อีกว่าที่ตัวน้องเนื้อตัวมีแต่แผลน่าจะเป็นแมวเจ้าถิ่นประจำซอยในแถวนั้น และยังบอกอีกว่าไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะได้ลาภเป็นสัตว์สี่ขาอยู่ตลอด จึงอยากจะฝากเอาไว้ว่าหากพบแมวหรือสุนัขที่มาร้องขอให้เข้าห้องก็อยากจะให้ช่วยเหลือพวกเขาเอาไว้เพราะนั้นอาจจะเป็นบ้านที่เขาเคยอยู่มาก่อนเรา

ที่มา April Come She Will