หากด้วยสัญชาติญาณของพวกเขาที่มนุษย์เราเรียกว่าสัตว์หน้าขน อาจจะเพราะด้วยเชื้อสายพันธุ์ของแมวนั้นมาจากเสือซึ่งก็มีความดุร้ายหรืออารมณ์โกรธหรือโมโหเมื่อฟิวส์หลุด คนโบราณจึงมักบอกว่าห้ามไปห้ามหรือเอาตัวไปขวางเวลาที่สัตว์เหล่านี้เค้าทะเลาะกันมิงั้นอาจจะโดนลูกหลงตกมาถึงเรา

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wikanda Pho-ngoen ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอนั้นเข้าไปเสนอตัวเป็นกรรมการห้ามเจ้าเหมียวตอนที่กำลังโกรธและทะเลาะกันกับแมวตัวอื่น ซึ่งเมื่อความโกรธนั้นขึ้นตาน้องก็ไม่เห็นว่าตัวเป็นผู้เป็นเจ้าของที่เคยรัก

เหมือนกับคนที่กำลังคิดหนักเมื่อตัวมีไฟลุกที่หัว น้องจึงได้วิ่งเข้าใส่ขาทั้งข้างลายพร้อยพร้อม แต่เธอก็ไม่ได้โกรธเคืองน้องแต่อย่างใดเพราะเลี้ยงมาด้วยหัวใจจึงรักและเอ็นดู โดยเธอได้บอกไว้น้องไม่ได้ทำหมันทั้งไม่เคยได้พบเจอกับแมวข้างนอกบ้านเลยโมโหแรงมาก

ซึ่งเธอยังได้บอกถึงเรื่องตอนที่ได้เกิดว่าเธอก็พยายามที่จะแยกน้องกับแมวอีกตัว อาจจะเป็นเพราะน้องไม่เคยได้เจอกับแมวนอกบ้านมาก่อนและเป็นตัวผู้ทำให้โกรธและโมโหเวลาได้พบเจอแมวข้างนอกเป็นเรื่องปกติ และเมื่อเธอได้แยกน้องออกก็พยายามที่จะปิดประตูหนี

ด้วยในเวลาที่แมวโกรธพวกเขาจะมีอารมณ์ที่ชุนเชียวและจำหน้าใครไม่ได้พร้อมที่จะจู่โจมเข้าใส่ทุกคนเมื่อไฟลุกหัวหรือหัวร้อน เพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้มาแนะนำกันเพิ่มเติมเอาไว้ว่าหากแมวทะเลากันให้ใช้ไม้กวาดหรือไม้ถูพื้นเพื่อที่จะแยกน้องไม่ให้เอาตัวเองเข้าไปกั้นหรือห้ามเป็นอันขาด

ที่มา Wikanda Pho-ngoen