เมื่อมีชีวิตได้พันธ์ผูกจำต้องฝืนแม้จำทนเมื่อตัวจนเลือกไม่ได้แต่ก็ไม่แม้จะเทไป หากได้เลี้ยงก็ย่อมรักอุปสรรค์มีหนักหนา ด้วยชีวิตตนก็ทนสู้อุรายามเรียกหาใครช่วยเหลือก็ไม่มี จะร้องบอกกับใครเขาเมื่อตัวเราเลือกไม่เทให้หายหนี ชีวิตหนึ่งสู้จนมีเพราะมีสิ่งที่ล่ำค่าสำคัญกว่าตน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กัญญาพัชร ธนะปรีดากุล ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ถูกชายหนุ่มล่ามเอาไว้ติดกับต้นไม้เป็นจำนวนมากเพราะด้วยน้องเป็นแมวจรและผู้เป็นเจ้าของเองก็มีอาชีพขายของเก่า ซึ่งต้องหาเลี้ยงชีวิตตัวเองกับแมวทั้งหมดอีก 8 ตัว

โดยก่อนหน้านี้ทางเราก็เคยได้นำเรื่องราวของคุณลุงมาลงแล้วแต่ทว่าก็ยังไร้การช่วยเหลือแต่อย่างใด ทั้งน้องแมวและคุณลุงก็ยังต้องใช้ชีวิตจำทนนอนตากยุงอยู่แบบนี้ เพราะไม่ได้มีหน่วยงานใดให้ความช่วยเหลือ เธอจึงได้มาพยายามที่จะหาบ้านให้กับคุณลุงอยู่เป็นหลักแหล่ง

เพราะด้วยจากการใช้ชีวิตอยู่อย่างนี้อาจจะทำให้น้องนั้นเกิดป่วยขึ้นมาได้ เมื่อคุณลุงเองก็ไม่เลือกที่จะเทหรือยอมยกให้ใครเพราะเลี้ยงมาด้วยรักและเอ็นดู หากเป็นคุณก็คงจะไม่ยอมเช่นกันแต่เธอก็อยากจะให้น้องและคุณลุงมีชีวิตที่ดีกว่านี้ จึงอยากจะฝากหาบ้านหรือห้องเช่าแถววัดภูเขาทองหรือเขตดุสิต ซึ่งหากเพื่อนคนไหนพอจะมีที่อยู่หรือรู้จักที่เช่าถูกๆก็สามารถแจ้งบอกกับเธอได้

ที่มา กัญญาพัชร ธนะปรีดากุล