หากวันนี้ชีวิตยังอยู่ดีมีสุขไม่ต้องทนทุกข์ยากไร้ด้วยแสนสา จะร้องไห้เสียใจเมื่อตัวอุราเมื่อร้องเรียกหาผู้เป็นแม่ที่เคยมี จะยากดีมีสุขก็นึกถึงอ้อมกอดคำนึงถึงทักไม่ว่าสิน จะร้องเรียกเสียงใดไม่จำนินตัวแม่นี้ไม่สิ้นชีวีวา เมื่อเกิดมาเป็นเพียงจรต้องทนอกห่างอกแม่น้ำตานอง

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sompit Pulcharoen ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เขาได้ขับรถผ่านพบเห็นน้องพยายามคลานกกกันไว้ด้วยไออุ่น เมื่อถูกเขาเอามาเทไว้ริมถนนด้วยแรกเกิดจากท้องแม่เพียง 3 วัน ลำพังตัวนั้นยังไร้ช่วยเหลือตัวเอง

แต่เมื่อเป็นเพียงสัตว์จะร้องบอกกับใครเขาเมื่อตัวเกิดมาเพียง 3 วันลำพังจะคลานยังไร้แรง โดยพิกัดที่เธอได้พบเจอน้องอยู่ที่วงเวียนค่ายชิราลงกรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งหากมีใครที่พอจะเป็นแม่นมให้น้องได้ก็อยากให้มาช่วยเหลือตัวน้อยนี้

แม้จะฝืนดึงรั้นไม่ใยดีไม่รู้มีใจทำได้ลงคอ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะรับชีวิตน้อยๆนี้ไปรับเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ และอยากจะฝากไว้ให้ไตร่ตร่องชีวิตน้อยๆก็มีค่าเหมือนกับเราหากคิดจะปล่อยให้พ้นตัวให้รู้ดีชั่วว่าตัวรอด นำมาปล่อยไว้ริมทางตลอดจะไร้คนใคร่เขาจะช่วยเหลือได้

ที่มา Sompit Pulcharoen