เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เสาวรส เบียร‎ ได้เผยเรื่องราวของแมวจรหน้าเซเว่นตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่ไม่เคยมีบ้านมาก่อนในชีวิต แต่ก็ยังมีโชคอยู่บ้างเพราะน้องได้มาพบเจอกับคนใจดี ที่เห็นน้องอยู่ในสภาพที่ใกล้สิ้นลม แต่แล้วพอเอาน้องไปรักษากับคุณหมอกลับพบว่า….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ผมชื่อน้องอิงครับ พี่ๆจำผมได้ไหมครับ วันนี้ผมมาบอกลาพี่ๆนะครับ ผมไม่รู่หนทางว่าผมจะไปที่ไหน หรือผมอาจจะไปอยู่ที่ดวงดาวแมวก็เป็นได้ ในอดีตของผม ผมเคยเป็นแมวจรเร่ร่อนอาศัยอยู่หน้าเซเว่น ตัวผมนั้นลำบากมากๆเลยครับ

ผมไม่เคยรู้จักกับความรักความอบอุ่นมาก่อน จนผมไม่สบายมากครับ แล้ววันนึงก็มีเทวดาน้อยนั่นคือพ่อของผมเอง เขามาเจอผม แล่วพ่อผมก็ทนเห็นผมสภาพแบบนั้นไม่ได้พ่อผมเลยเก็บผมมาเอามาดูแล และพาผมไปหาหมอ แต่ผมโชคร้ายครับหมอเขาบอกผมเป็นรูคิเมีย

ผมคงจะอยู่ได้อีกไม่นานแค่ไหนก็ไม่รู้ พ่อสงสารผมมากแต่พ่อไม่สามารถดูแลผมได้ เพราะพ่อผมมีลูกๆเหมียวอีกตั้ง7 ตัวที่ต้องดูแล และไม่อยากให้พวกเขาต้องมาป่วยไปด้วย พ่อผมเลยประกาศหาบ้านให้กับผม เพราะพ่ออย่ากเห็นผมมีบ้านเป็นหลังสุดท้ายที่อบอุ่นในช่วงบั้นปลายสุดท้ายของชีวิตที่เหลืออยู่

แต่ก็ไม่มีใครต้องการผมเลย อาจจะเป็นเพราะผมป่วย จนวันนึงแม่ของผมเห็นผมเข้าและแม่บอกผมว่าแม่สงสารผมที่สุดแม่อยากดูแลผม ทั้งๆที่แม่ก็เป็นห่วงผมมากเพราะข้างบ้านแม่ผม มีคนใจร้ายชอบกระทำกับแมวหากมีแมวเข้าไปในบ้านเขา

แต่แม่ก็พยามทำเพื่อผมมาโดยตลอดรับผมมาดูแล และแม่ก็ให้ความรักและความอบอุ่นกับผม และดูแลป้อนยาและไปหาหมออยู่เสมอ จนวันนี้ผมครั้งที่2แล้วที่ผมต้องนอนที่คลีนิคและหมอบอกกับแม่ผมว่าผมไม่ไหวแล้ว และผมก็ต้องจากแม่ของผมไป ผมมาบอกลาและขอขอบคุณพ่อและแม่ เเละพี่ๆทุกคนที่ห่วงใยผมนะครับ

ที่มา เสาวรส เบียร‎