ในทุกครั้งที่เราบอกกับเพื่อนๆเอาไว้ว่าหากคิดจะเลี้ยงสัตว์ก็ควรที่จะเลี้ยงพวกเขาให้อยู่ในระบบที่ปิด เพราะด้วยความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับพวกเขา อาจะด้วยเราเป็นมนุษย์ที่มองไม่เห็นว่าอันตรายจากโลกภายนอกนั้นมีมากมายเพียงใด

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kantida Suttamanuswong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวทั้งน้ำตาหลังจากที่ถูกแมวนอกบ้านบุกเข้ามากระทำน้องแมวของตัวเองภายในบ้าน แม้ว่าจะปิดประตูมุ้งลวดเอาไว้ แต่เมื่อได้มาพบอีกที่น้องก็นอนนิ่งด้วยความเจ็บ

จนเกือบจะลุกไม่ไหว แม้เสื้อผ้าที่เธอได้ซื้อมาใส่เอาไว้ให้น้องเมื่อต้องอยู่ในบ้านแล้วเปิดแอร์ด้วยกลัวว่าจะหนาวก็ขาดยับเยิน แถมขนก็กระจัดกระจายเต็มพื้นห้องและตัวของน้องเองก็ได้รับบาดเจ็บหนัก เธอจึงได้มาโพสต์เพื่อถามเพื่อนๆในกลุ่มว่า

น้องโดนแมวข้างนอกบ้านบุกเข้ามาฟัดกลัวว่าน้องจะถูกฟัดจนติดโรคจากแมวภายนอกอีกทั้งก็ยังเจ็บช้ำเพราะเลี้ยงมาด้วยความรักเหมือนกับลูกตัวเอง จึงอยากจะได้คำแนะนำจากเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมว v2 และกำลังที่จะนำตัวน้องไปรักษา

และก็อยากที่จะฝากเอาไว้ว่าคิดว่าอยู่แต่ภายในบ้านแล้วก็จะปลอดภัยไม่ต้องเป็นกังวลใดๆ เพราะอันตรายหรืออุบัติเหตุนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา และก็จะมาบอกกับเพื่อนๆให้ดูแลแมวของตัวเองให้ดีเพราะแม้เธอเองจะมีมุ้งลวดกันเอาไว้ก็ยังไม่พ้นแมวจรจากภายนอกเลย

ที่มา Kantida Suttamanuswong