ยามเมื่อได้เลี้ยงก็รักเฝ้ารักษา ยามจะป่วยมีเมตตาไม่ยอมแม้เหินห่างยามจะรักเฝ้าคอยห่วงดวงชีวา วันนี้ไม่มีแล้ววันเวลาที่เคยได้อยู่แม้ร่วมกัน จะนึกถึงแต่สิ่งที่ดีเมื่อยามมีได้เฝ้าอยู่ แม้ไม่รู้วันนี้ตัวหนูจะไปอยู่หนแห่งไหน พ่อยังรอเฝ้ารอด้วยดวงใจไม่รู้วันไหนจะได้พบด้วยใจเธอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณัฐฑี ประพัฒน์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเขาหลังจากที่น้องได้หายตัวออกไปจากบ้านนานร่วมกว่า 4 วันแล้วซึ่งเขาก็ยังเฝ้ารอและตามหา แต่ทว่าหากอีก 10 วันถ้าไร้แม้วี่แววของน้องเขาก็คงจะต้องทำใจและเก็บของไปให้คนอื่นไป

ด้วยเก็บไว้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่สุดดวงใจจะกลับมา เมื่อรับเลี้ยงด้วยรักมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เลี้ยงในระบบที่ปิดยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม วันนี้ต้องจำยอมเมื่อต้องจากหายหน้าไป แม้แสนจะกลัวว่าตัวจะหากินไม่ได้เมื่อเลี้ยงมาในระบบปิดตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ไม่เคยได้ออกไปเจออันตรายโลกภายนอก

แต่ถ้าหากว่ามีคนได้เก็บหรือเอาไปเลี้ยงก็ขออยากให้ได้พบเจอกับคนดีๆไม่ถูกเขาทำร้ายใส่ ด้วยตัวพ่อก็หวงและห่วงแทบกระวนกระวาย ไม่รู้ว่าวันนี้จะอยู่ที่ใดได้แต่เก็บของพร้อมปาดน้ำตาตก ด้วยนึกถึงแม้ยามนอนก็ไม่หาย ใจก็นึกว่าตัวลูกจะไม่ทุกข์แม้กระวนกระวาย

ด้วยแม้สายไม่เห็นหน้าสุดดวงใจ เขาจึงได้มาโพสต์บอกกับเพื่อนๆในกลุ่มเพื่อบอกย้ำในการที่เลี้ยงและดูแลพวกเขาให้เฝ้าดี จะได้ไม่ต้องมาเสียใจอย่างตัวของเขาเอง ซึ่งหากว่าเพื่อนๆคนไหนพอจะรู้จักหรือเห็นแมวในรูปแล้วก็อยากให้ช่วยแจ้งตัวเขาให้เร่งด่วน ด้วยเสียใจและโทษตัวเองเสมอ

ที่มา ณัฐฑี ประพัฒน์