เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : กัญญาวีร์ ทองบุญชู ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอน้องแมวจรที่ถูกคนเขาขับรถมาชนน้องอยู่ที่ป้อมตำรวจ จนน้องนั้นต้องกระเสือกกระสนเดือนจนหมดแรงอยู่ที่ริมถนนติดกับโคลนข้างทางจนตัวเธอนั้นเกิดความสงสาร

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ช่วยน้องด้วยนะคะ น้องโดนรถคนเขาชนมาที่ป้อมตำรวจตรงคลังน้ำมันดอนเมืองค่ะ เลยพาน้องไปที่ปศุสัตว์เก่าแถวสน.ดอนเมือง มีพี่เขาประเมินอาการเบื้องต้นให้กับน้องแล้วฉีดยาปฏิชีวนะให้กับน้อง

ไม่แน่ใจว่ากระทบถึงระบบข้างในบ้างมั้ย ต้องเอ็กซเรย์ค่ะว่าน้องอาการเป็นอย่างไรเพื่อตรวจให้แน่ชัด แต่ที่แน่ๆเลยคือหลังของน้องหักเลยค่ะ ต้องหาคนรับไปรักษาเพราะหนูไม่มีเงินรักษาน้องค่ะ ณ ตอนนี่น้องอยู่ที่ดอนเมือง รบกวนช่วยน้องด้วยนะคะ

โปรดช่วยน้องหน่อยนะคะ น้องเป็นแค่แมวจรนอนข้างถนน ด้วยตัวลำพังตัวหนูก็อยากช่วยแต่ไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษาจริงๆค่ะ ไม่ได้อยากรับเงินนะคะแค่อยากให้มีคนใจดีพาน้องไปหาหมอหน่อยค่ะ น้องไม่ดื้อเลยค่ะ แต่เรากลัวว่าน้องเขาจะไม่รอด

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในกลุ่ม ช่วยเหลือหมาแมวและคนยากไร้ด้วยใจ ชาวเน็ตเองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายท่านก็พร้อมยินดียื่นมือเข้ามาช่วย เราได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนช่วยน้องเพราะดูจากอาการของน้องแล้วค่อนข้างหนักเลย หากไม่ได้รับการรักษาอาการคงจะแย่ไปกว่านี้

ที่มา กัญญาวีร์ ทองบุญชู