เพราะในส่วนของการเลี้ยงแมวหรือสุนัขสิ่งที่เราจะได้นอกจากความรัก นั้นคือความปวดหัวที่จะต้องพบเจอในแต่ละวันทุกรูปแบบแม้ปัญหาจะเล็กใหญ่มากเพียงใด พวกเขาก็จะวิ่งมาฟ้องร้องหาเราเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆอายุเพียง 2 ขวบหรือยังไม่โต แม้จะเป็นเรื่องเล็กที่ไม่ควรจะเกิดก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vassana Naklong ได้โพสต์เรื่องราวที่เจอมาตั้งแต่ 7 โมงเช้าด้วยวิ่งมาร้องฟ้องเสียงดังบ้านแทบแตก มานั่งหน้าบึ้งร้องเสียแหบเสียงแห้ง เมื่อวิ่งไปนอนในอ่างล้างหน้าไม่ทันเมียเพราะตัวก็อ้วนเพลียเดินอุ้ยอ้ายชักช้าเกินกว่า

ทั้งกระโดดขึ้นก็ช้าก็จะก้าวได้ด้วยติดพุงที่กินไปเยอะ เมียจึงนอนเชิดหน้าในอ่างน้ำตัวก็อ้วนวิ่งไม่ทันมาฟ้องแม่ จะร้องเรียกแหกปากก็เกินแก่ เมื่อแม่ไม่สนเพราะรู้ว่าตนอ้วนเกินไป จึงเฝ้ามองชโงกดูเมียแย่งนอนอ่างนั้นก่อนเคยเป็นของฉันยังฝั่งใจ

พยายามจะขึ้นมองดูแหงนหน้าไป จะทำยังไงเมื่อตัวอ้วนขึ้นไม่ทันเธอ ผู้โพสต์จึงได้มาเล่าลงยังกลุ่มทาสแมวเพราะนี้เป็นสิ่งที่เธอต้องเจอในเวลา 7 โมงเช้าทั้งมานั่งทำหน้าบึ้งใส่เพราะเมื่อแม่ไม่ช่วยเหลือ เธอจึงได้บอกไปว่าแกก็ต้องยอมรับในความพ่ายแพ้

และแนะให้ไปหาที่อื่นนอนอย่ามาลำไย จึงอยากจะฝากไว้ใครอยากจะเลี้ยงให้คิดให้ดี เพราะบางทีตีสองตีสามก็ไม่ได้นอนเลย และในสิ่งจำเป็นก็คือการเตรียมความพร้อมไหนจะอาหารไหนจะขนมที่ต้องออมเงินไว้อีกหลายบาท จะเลี้ยงดีมีพุงขึ้นไม่ได้ก็ลำบากเราอีก

ที่มา Vassana Naklong